Thứ 6, 29/03/2024 01:43:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:05, 09/07/2014 GMT+7

Thị xã Đồng Xoài: Những công trình mong đợi

Thứ 4, 09/07/2014 | 07:05:00 7,381 lượt xem
BP - Không khó để nhận thấy sự đổi thay của thị xã Đồng Xoài từ góc nhìn xây dựng cơ bản. Nhiều công trình đang được dựng lên từ sự đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân Đồng Xoài. Những công trình này sẽ tôn lên vẻ hiện đại của một thành phố không xa.

CÁC CÔNG TRÌNH TRỌNG ĐIỂM

Chúng tôi có mặt tại công trình đường số 2 (đường vào phường Tân Đồng mới), những chiếc xe lu, xe ủi đang hối hả thực hiện công đoạn cuối cùng để tháng 9 nghiệm thu đưa vào sử dụng. Con đường có chiều dài 1km bê tông nhựa nóng với kinh phí 9 tỷ đồng. Công trình khởi công từ tháng 10-2013 do Công ty xây dựng Thọ Phú thi công. Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành. Ông Hoàng Thạch Anh, Giám đốc Ban quản lý dự án thị xã Đồng Xoài cho biết: Đây là một trong những công trình trọng điểm thị xã đăng ký thực hiện để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới. Ngay khi nhận thực hiện con đường, chúng tôi đã quán triệt tới đơn vị dự thầu và thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành đúng thời gian hợp đồng.

Đường số 2 vào phường Tân Đồng đang gấp rút được hoàn thành

Công trình được lãnh đạo tỉnh, thị xã và nhân dân trông chờ nhất là Nhà thi đấu đa năng thị xã Đồng Xoài, có giá trị xây lắp gần 20 tỷ đồng, do Công ty TNHH Uy Vũ thi công. Công trình gồm nhiều hạng mục như khán đài với sức chứa 500 người, sàn thi đấu có diện tích 1.000m2; phòng chức năng, cổng, nhà vệ sinh và hệ thống đường đi lại. Công trình được khởi công từ ngày 21-4-2014, theo kế hoạch phê duyệt ban đầu đến tháng 4-2016 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, Thị ủy và UBND thị xã chỉ đạo yêu cầu phải tập trung xây dựng nhanh để hoàn thành vào cuối năm 2014, vì đây là nơi sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Đồng Xoài, chào mừng 15 năm thành lập thị xã và công bố thị xã Đồng Xoài đạt đô thị loại 3. Hiện nay, Nhà thi đấu đa năng đã thi công vượt tiến độ đề ra. Các hạng mục cổng, nhà vệ sinh đã được hoàn thành. Giá trị xây dựng hoàn thành của công trình đã đạt 35%.

Một trong những thắng lợi về xây dựng cơ bản mà nhân dân Đồng Xoài đang vui mừng phấn khởi là việc chuẩn bị nghiệm thu và đưa vào sử dụng trường Mầm non Tân Thiện. Công trình này có giá trị gần 15 tỷ đồng được xây dựng theo tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia với các hạng mục phòng học, nhà tập đa năng, sân chơi có mái che, khối hiệu bộ, bếp ăn, thiết bị đồ chơi... Trường được khởi công xây dựng cuối tháng 5-2013 và dự kiến hoàn thành vào tháng 5-2015. Tuy nhiên, với sự quyết tâm nỗ lực của UBND thị xã, Ban quản lý dự án và đơn vị thi công, công trình đã cơ bản hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng trong tháng 7-2014.

Ông Trần Văn Chung, Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài cho rằng: Năm 2014 là năm bản lề để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015; chào mừng 15 năm thành lập thị xã và nâng cấp thị xã lên đô thị loại 3. Bởi vậy, việc xây dựng những công trình trọng điểm phải bảo đảm chất lượng, tránh bệnh thành tích. Riêng nhà thi đấu đa năng Ban quản lý dự án thị xã phải có sự vào cuộc quyết liệt để hoàn thành trong tháng 11-2014. Ông Chung cho biết ngoài các công trình nói trên, vừa qua thị xã đã hoàn thành việc nâng cấp đường Trần Phú và đưa vào sử dụng các tuyến đường vòng quanh Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài. Đến nay đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng khu trung tâm hành chính phường Tân Đồng và sẽ khởi công xây dựng trụ sở phường trong tháng 7-2014; đồng thời chuẩn bị khởi công xây dựng chợ Tân Thành. Đây là những công trình hạ tầng kỹ thuật có giá trị đầu tư lớn, góp phần quan trọng để đô thị Đồng Xoài bề thế, hiện đại hơn, là động lực để thị xã phát triển mạnh hơn về kinh tế - xã  hội.

HỢP LÒNG DÂN

Theo chân đoàn cán bộ UBND thị xã kiểm tra hệ thống xây dựng cơ bản trên địa bàn, chúng tôi được chứng kiến sự chung sức, chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Đồng Xoài. Ông Lê Văn Dũng ở khu phố Tân Trà 2, phường Tân Bình cho biết: Khi biết xây dựng đường nhựa vào khu phố, tôi nhận thấy những lợi ích mà gia đình mình và người dân sẽ được nên đã tự nguyện hiến 20m đất để làm đường. Những hộ có diện tích đất trên đoạn đường đi qua đều vui mừng phấn khởi và đồng lòng hiến đất, giải phóng mặt bằng nhanh chóng.

Tương tự, ông Trịnh Minh Châu ở cùng khu phố chia sẻ: Được Nhà nước làm đường nhựa, người dân rất vui mừng. Chúng tôi đã cưa cây và hiến đất để con đường rộng và đẹp hơn.

“Khi triển khai xây dựng đường số 2 vào phường Tân Đồng, Ban quản lý dự án đã gặp không ít khó khăn do một số hộ không chấp nhận bồi thường, bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, qua tuyên truyền vận động, giải thích các hộ dân đã hiểu và đồng tình hợp tác bàn giao mặt bằng sớm để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Tuyến đường này cùng với khu trung tâm hành chính phường mới chuẩn bị khởi công xây dựng sẽ hình thành khu đô thị mới và là động lực phát triển kinh tế - xã hội của phường” - ông Đinh Nam Hải, Chủ tịch UBND phường Tân Đồng chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Phượng ở phường Tân Thiện cho biết: Lần nào tiếp xúc cử tri, chúng tôi cũng kiến nghị vấn đề xây dựng trường mầm non cho con em trên địa bàn. Bây giờ có trường rồi, tôi mừng lắm. Ngôi trường được xây nhanh, đẹp nên người dân yên tâm việc trường lớp cho con trong năm học mới.                            

Cẩm Liên - K.Phụng

  • Từ khóa
6046

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu