Thứ 7, 20/04/2024 01:57:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:55, 08/03/2018 GMT+7

Thị trường 8-3: Đua khuyến mãi

Thứ 5, 08/03/2018 | 13:55:00 173 lượt xem
BP - Để kích cầu thị trường dịp kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ (8-3), nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh áp dụng chương trình khuyến mãi kéo dài từ ngày 1 đến 11-3. Tuy nhiên, theo thống kê ban đầu của một số doanh nghiệp, thị trường chỉ mới bắt đầu nóng lên từ ngày 7 và 8-3, vì “nửa thế giới” còn lại cho rằng món quà sẽ có ý nghĩa hơn khi tặng phụ nữ đúng ngày lễ.

Đồng loạt giảm giá

Năm nay tại thị xã Đồng Xoài, nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng đã có mặt. Dọc hai bên đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Bình (Đồng Xoài), các cửa hàng thời trang thương hiệu nổi tiếng như Elise, Hà Anh, An Phước... đồng loạt giảm giá dịp 8-3. Cửa hàng thời trang thương hiệu Elise có chương trình khuyến mãi 20% từ ngày 6 đến 8-3. Chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang giày, dép, túi xách, ví cầm tay... nam và nữ, cửa hàng Hà Anh có chương trình “Món quà ý nghĩa dành tặng một nửa yêu thương”. Hà Anh áp dụng khi mua 1 sản phẩm túi xách, giày nữ sẽ được nhận phần quà trị giá 250 ngàn đồng và giảm 10% khi sử dụng phiếu quà tặng, thời gian kéo dài 4 ngày, từ 5 đến 8-3. Cửa hàng PNJ thiết kế những tấm thiệp xinh xắn, hộp quà trang trọng để gửi lời cảm ơn đến khách hàng đối với đơn giá 2,5 triệu đồng trở lên.

Khách hàng mua trang sức tại cửa hàng PNJ thị xã Đồng Xoài ngày 6-3

Còn cửa hàng Ivy Moda trên QL14, phường Tân Bình (Đồng Xoài) có chương trình đồng giá chỉ từ 99K (99 ngàn đồng/sản phẩm) trở lên. Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài có chương trình giảm gần như tất cả mặt hàng nhưng ở mức nhẹ. Các mặt hàng về thời trang như trang sức, đồng hồ, phụ kiện giảm giá từ 5-30%. Cửa hàng thời trang Thế giới kim cương giảm đến 20% đối với trang sức.

Tuy có nhiều chương trình giảm giá nhưng đến ngày 6-3, thị trường truyền thống chỉ mới bắt đầu nóng lên. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi doanh nghiệp, tiểu thương đưa ra để kích cầu, tuy nhiên theo thống kê ban đầu thì sức tiêu thụ sản phẩm chỉ tăng ở mức thấp. “Do hiện nay vẫn còn trong tháng giêng và vừa mới qua ngày lễ tình nhân 14-2 nên sức mua chỉ ở mức trung bình mặc dù cửa hàng đã có chương trình ưu đãi từ ngày 1-3. Năm 2017, dịp lễ 8-3 cửa hàng phải tăng ca đến 22 giờ, trong khi bình thường chỉ hoạt động đến 18 giờ. Thị trường hiện nay vẫn rất khó đoán vì doanh số cho chương trình chủ yếu tăng trong hai ngày 7 và 8-3. Để phục vụ chu đáo khách hàng, cửa hàng đã bố trí lịch tăng ca vào ngày 8-3” - chị Nguyễn Thị Hoàng Yến, nhân viên cửa hàng PNJ trên đường Phú Riềng Đỏ cho biết.

Theo nhận định của nhân viên bán hàng tại cửa hàng An Phước trên đường Phú Riềng Đỏ, cửa hàng cũng có chương trình giảm giá 10% cho các mặt hàng, nhưng đến ngày 6-3, lượng khách chỉ tăng khoảng 10%. Các mặt hàng hút khách nhất vẫn là túi xách, ví cầm tay. “Ngay từ ngày đầu tiên của chương trình (5-3), chỉ trong 1 ca cửa hàng đã bán 8 giỏ xách, chưa kể các mặt hàng khác. Vì các mặt hàng này vẫn dễ lựa chọn bởi nếu mua giày, áo quần... phải biết size của chủ nhân món quà” -  chị Nguyễn Thị Loan, nhân viên cửa hàng Hà Anh trên đường Phú Riềng Đỏ cho biết.

Mua sắm online sôi động

So với thị trường truyền thống, những cửa hàng online hoạt động có phần náo nhiệt hơn với đa dạng mặt hàng cùng nhiều chương trình ưu đãi. Mặt hàng được quan tâm nhiều là mỹ phẩm, nước hoa, phụ kiện thời trang, áo quần... Chuyên kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa hàng hiệu, cửa hàng Kim Shop (Facebook Kim Yuryong) có chương trình giảm giá trực tiếp cho các đơn hàng từ 50-250 ngàn đồng đối với tất cả sản phẩm và tặng phiếu giảm giá 5% cho đơn hàng tiếp theo. Chương trình mới áp dụng từ ngày 6-3 nhưng lượng khách tìm hiểu tăng lên nhiều, số đơn hàng cũng tăng khoảng 30%. Để đạt được con số này thì shop đã chuẩn bị trước 2 tuần, tìm chọn và nhập nguồn hàng về sẵn, hạn chế tình trạng khách phải đặt hàng và chờ lâu. Ngoài ra, shop còn tặng kèm hộp quà được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Chị Đoàn Thị Thu Thủy ở đường 20, phường Tân Bình (Đồng Xoài), chủ tiệm bạc Ngọc Minh cho biết: Cửa hàng đăng hình ảnh sản phẩm lên Facebook, Zalo để khách hàng xem, nếu thích sẽ đến trực tiếp chọn sản phẩm, khách hàng ở xa có thể đặt hàng online. Để phục vụ nhu cầu mua sắm phụ kiện, nữ trang đi chơi lễ, tặng quà cửa hàng nhập về nhiều mẫu sản phẩm mới, nên lượng khách cũng đông hơn.

Theo khảo sát ban đầu, thị trường 8-3 năm nay các món quà thời trang, nữ trang, mỹ phẩm... được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy vậy hoa vẫn là món quà truyền thống và được lựa chọn nhiều nhất cho ngày 8-3. Điều đáng mừng cho “một nửa thế giới” còn lại là giá hoa năm nay tăng không đáng kể, chỉ chênh lệch so với ngày thường khoảng 2.000 đồng/bông với mức giá hoa hồng 10.000 đồng/bông, trong khi năm ngoái giá 15.000 đồng.

“Chỉ cần từ 50-150 ngàn đồng khách hàng đã có một bó hoa tặng người yêu thương, giá bó hoa lớn hơn từ 200-350 ngàn đồng. Năm nay, nguồn hoa hồng dồi dào nên giá ổn định hơn. Tôi đã nhập các mặt hàng hoa hồng, hoa ly... từ ngày 6-3 để đáp ứng thị trường trong dịp lễ” -  chị Trang, chủ một quầy hoa tại chợ Đồng Xoài cho biết.

Nguyệt Cát

  • Từ khóa
42553

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu