Thứ 4, 24/04/2024 09:44:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:55, 25/08/2017 GMT+7

Thêm 2 doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư dự án phát triển điện năng lượng mặt trời

Thứ 6, 25/08/2017 | 10:55:00 132 lượt xem
BP - Ngày 24-8, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã tiếp, làm việc với đại diện Tập đoàn Phelan Energy Group (Nam Phi) và Công ty Hưng Nguyên Phúc (TP. Hồ Chí Minh) đến tìm hiểu đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời tại tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị các doanh nghiệp đầu tư dự án điện mặt trời với công nghệ hiện đại nhất

Tại buổi làm việc, đại diện Phelan Energy Group đã giới thiệu về sự hình thành và các dự án đầu tư phát triển điện năng lượng mặt trời tại Nam Phi, Ấn Độ. Tập đoàn cũng đã tìm hiểu các thủ tục pháp lý, định hướng của Chính phủ Việt Nam về triển khai các dự án năng lượng tái tạo, bức xạ tự nhiên ở Bình Phước và mong muốn tỉnh cho phép được khảo sát vị trí lập dự án đầu tư trong lĩnh vực điện năng lượng mặt trời, với tổng công suất khoảng 150MW, trước mắt triển khai giai đoạn 1 là 15MW.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hưng Nguyên Phúc đã giới thiệu các dự án doanh nghiệp trực tiếp đầu tư trong ngành năng lượng của đất nước được đánh giá cao, như: Điện gió ở Bạc Liêu, Cà Mau, Thủy điện nhỏ ở tỉnh Đắk Nông... Hiện nguồn vốn từ đối tác và cổ đông của công ty đủ khả năng triển khai dự án điện năng lượng mặt trời ở Bình Phước với công suất 50MW. Nếu được chấp thuận, công ty sẽ sớm triển khai luận chứng đầu tư, trình UBND tỉnh thông qua và cho chủ trương đầu tư trong năm 2018 để được hưởng chính sách ưu đãi của Chính phủ.

Sau khi nghe tham vấn từ các sở, ngành chức năng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho biết, điện năng lượng mặt trời là lĩnh vực mới của địa phương, UBND tỉnh đã đồng ý cho trên 10 nhà đầu tư đến tìm hiểu để hợp tác phát triển. Bình Phước cũng đã lập quy hoạch vị trí, diện tích phát triển dự án năng lượng tái tạo, chờ Chính phủ xem xét phê duyệt. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng thống nhất để 2 nhà đầu tư phối hợp với Sở Công thương trực tiếp khảo sát vị trí, diện tích đất đã được quy hoạch để phát triển dự án.

T.Mảng

  • Từ khóa
41995

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu