Thứ 4, 24/04/2024 07:12:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:05, 27/03/2014 GMT+7

Thêm 10 cán bộ phải giải trình về dự án đường sắt

Thứ 5, 27/03/2014 | 09:05:00 1,161 lượt xem

Lãnh đạo Bộ Giao thông vừa yêu cầu 7 cán bộ đương chức và 3 người đã nghỉ hưu từng liên quan đến dự án đường sắt đô thị số 1 phải báo cáo, làm rõ trách nhiệm trong quá trình thực hiện dự án đường sắt đô thị.

10 người được nêu trong công văn của Bộ Giao thông bao gồm: ông Nguyễn Hữu Bằng - nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; ông Nguyễn Đức Thắng - quyền Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam (nguyên Phó cục trưởng cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông);ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (nguyên Cục trưởng cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông); bà Nguyễn Minh Tuyến - Phó cục trưởng Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; ông Lê Quyết Tiến - Trưởng phòng pháp chế - đấu thầu, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; ông Phan Hữu Biên - chuyên viên phòng pháp chế - đấu thầu, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; ông Vũ Nam Nguyên - chuyên viên chính Vụ kế hoạch - đầu tư; ông Triệu Khắc Dũng - Cục trưởng cục quản lý đường bộ cao tốc thuộc Tổng cục đường bộ Việt Nam (nguyên Phó trưởng phòng thẩm định 1, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông).


Thêm 10 cán bộ, trong đó có nhiều cán bộ đường sắt Việt Nam và nguyên thứ trưởng Bộ GTVT cũng phải giải trình về nghi án 'lại quả' 16 tỷ đồng

ng Lê Mạnh Hùng - nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông và ông Hà Khắc Hảo - nguyên Vụ phó vụ kế hoạch - đầu tư đều đã nghỉ hưu cũng có tên trong danh sách được yêu cầu giải trình về những công việc đã làm trong thời khi thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1.

Trong buổi họp vào chiều 24-3, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu những cán bộ liên quan đến quá trình thực hiện dự án có công ty JTC tham gia, những cán bộ đã và đang làm việc ở Ban quản lý các dự án đường sắt phải làm báo cáo.

Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh, "tất cả người liên quan, kể cả nghỉ hưu cũng phải giải trình và nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm, bất kể đó là ai".

Một ngày sau khi có thông tin về nghi án "lại quả" 16 tỷ đồng, 3 cán bộ của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và một cán bộ của Cục đường sắt đã bị buộc tạm dừng công việc để làm báo cáo giải trình.

Thanh tra Bộ Giao thông đã lập đoàn thanh tra gồm 10 người, trong đó có 3 cán bộ thuộc Bộ Công an để thanh, kiểm tra toàn bộ dự án do nhà thầu JTC thực hiện, thậm chí thanh tra cả những dự án của Cục đường sắt Việt Nam.

Ông Nguyễn Đạt Tường, Tổng giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (tổ trưởng tổ thanh tra của Tổng Công ty) cho biết, những cán bộ có liên quan đến dự án về cơ bản đã làm xong tường trình. "Chúng tôi sẽ họp và tập hợp, khi nào hồ sơ đầy đủ sẽ gửi lên Bộ Giao thông", ông Tường nói.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
26604

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu