Thứ 6, 29/03/2024 04:40:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:55, 22/02/2019 GMT+7

THCS Tân Phước xứng đáng trường chuẩn quốc gia

Thứ 6, 22/02/2019 | 06:55:00 3,058 lượt xem
BP - Những năm qua, Trường THCS Tân Phước (Đồng Phú) luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Năm 2018, trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia là phần thưởng lớn dành cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh của trường.

Trường THCS Tân Phước thành lập năm 1996, trên địa bàn ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước. Những năm đầu, cơ sở vật chất thiếu thốn, tỷ lệ học sinh bỏ học còn cao, đội ngũ giáo viên đa số mới ra trường. Ban giám hiệu trường đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên. Thầy Nguyễn Văn Chung, Hiệu trưởng trường cho biết: “Hằng năm, trường cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức các đợt thao giảng, hội giảng. Nhờ vậy những năm qua chất lượng dạy và học ở trường không ngừng tăng lên. Năm học 2016-2017, trường có 2 giáo viên đạt chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; năm học 2017-2018 có 4 giáo viên giỏi cấp tỉnh bộ môn. Trong 2 năm học 2016-2017 và 2017-2018, trường không có học sinh bỏ học, không có học sinh học lực yếu kém, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt gần 60%”.

Một tiết học nâng cao môn Toán của học sinh khối 7, Trường THCS Tân Phước

Công tác hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 được trường quan tâm, giúp các em định hướng học tập và chọn nghề. Hằng năm, trường phối hợp tổ chức 2 buổi giáo dục kỹ năng sống và tuyên truyền pháp luật cho học sinh. Nhiều năm qua, trường không có học sinh vi phạm an toàn giao thông, pháp luật. Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục, Ban giám hiệu trường còn tranh thủ các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học. Khu vực làm việc của cán bộ, giáo viên, khu học tập học sinh được sắp xếp hợp lý, luôn sạch - đẹp, cây bóng mát, cây cảnh đang được trồng và tập trung chăm sóc.

Trường có diện tích 15.262m2 với 16 phòng học, các phòng thực hành bộ môn gồm: Phòng Tin học có 32 máy tính đều kết nối internet được sử dụng thường xuyên trong dạy môn Tin học và bồi dưỡng học sinh giỏi. Website của trường hoạt động hiệu quả, thúc đẩy công tác dạy học và quản lý trường. Phòng nghe - nhìn được trang bị những thiết bị cần thiết như: Máy chiếu, phông chiếu, tivi, bộ nghe... Trường có sân luyện tập thể dục thể thao riêng, khu văn phòng, sân chơi, khu để xe, khu vệ sinh được bố trí hợp lý. Thư viện trường đạt chuẩn theo quy định, có phòng đọc riêng cho giáo viên và học sinh. Trường có hệ thống nước máy sạch đảm bảo phục vụ hoạt động và sinh hoạt; có hệ thống thoát nước hợp vệ sinh. Hằng năm, ban đại diện cha mẹ học sinh đều có kế hoạch huy động kinh phí hỗ trợ mua sắm ghế nhựa cho học sinh ngồi dưới cờ, hỗ trợ các phong trào của liên đội, khen thưởng học sinh giỏi các cấp, hỗ trợ kinh phí tổ chức hội thi, hội diễn văn nghệ...

Chặng đường 23 năm xây dựng và trưởng thành là nền móng vững chắc để tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Tân Phước tiếp tục giữ vững danh hiệu chuẩn quốc gia, xứng đáng sự kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa bàn đối với sự nghiệp “trồng người” ở một ngôi trường vùng sâu.

Bích Quý

  • Từ khóa
88434

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu