Thứ 6, 19/04/2024 08:19:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:59, 09/06/2014 GMT+7

Thầy giáo trẻ hết lòng vì học sinh

Thứ 2, 09/06/2014 | 10:59:00 301 lượt xem
BP - Thầy Nguyễn Văn Châu sinh ra và lớn lên ở thôn Tân Phú, xã Bù Nho (Bù Gia Mập). Gia đình đông anh em nên từ nhỏ Châu đã phải sống tự lập. Cuộc sống tự lập đã giúp anh biết quý trọng thời gian, tranh thủ làm việc ở mọi lúc mọi nơi. Những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, anh luôn mơ ước trở thành nhà giáo. Ước mơ đó đã thôi thúc anh học không biết mệt mỏi và đã thi đỗ vào khoa Giáo dục chính trị, trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Anh đã đạt nhiều giải thưởng trong suốt 4 năm học, như: Sinh viên ba tốt, sinh viên xuất sắc... Tốt nghiệp đại học, anh được phân công về giảng dạy tại trường THPT Hùng Vương từ năm 2006 đến nay.


Thầy giáo Nguyễn Văn Châu và các em học sinh chụp hình lưu niệm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Đam mê với nghề

Thầy Nguyễn Văn Châu sinh ra và lớn lên ở thôn Tân Phú, xã Bù Nho (Bù Gia Mập). Gia đình đông anh em nên từ nhỏ Châu đã phải sống tự lập. Cuộc sống tự lập đã giúp anh biết quý trọng thời gian, tranh thủ làm việc ở mọi lúc mọi nơi. Những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, anh luôn mơ ước trở thành nhà giáo. Ước mơ đó đã thôi thúc anh học không biết mệt mỏi và đã thi đỗ vào khoa Giáo dục chính trị, trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Anh đã đạt nhiều giải thưởng trong suốt 4 năm học, như: Sinh viên ba tốt, sinh viên xuất sắc... Tốt nghiệp đại học, anh được phân công về giảng dạy tại trường THPT Hùng Vương từ năm 2006 đến nay.

Với kiến thức, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy Châu miệt mài truyền đạt kiến thức cho các em bằng những phương pháp mới dễ tiếp thu. Thầy Châu cho biết, Giáo dục công dân là môn đòi hỏi người dạy phải có kiến thức rộng. Để học sinh nhớ và hiểu bài ngay tại lớp, mỗi giờ học, thầy đều sử dụng giáo cụ trực quan, giáo án điện tử minh họa cho bài giảng thêm phong phú. Nhờ vậy, mỗi tiết học đều có sự trao đổi, thảo luận sôi nổi, thu hút sự hứng thú của học sinh. Là tổ trưởng tổ chuyên môn, nhằm giúp đồng nghiệp hiểu và ứng dụng các phương pháp sáng kiến giảng dạy vào thực tiễn, ngoài trao đổi, tham gia góp ý, thầy Châu thường nghiên cứu, đề xuất những sáng kiến kinh nghiệm để mọi người cùng áp dụng và được đánh giá cao.

Sau 8 năm miệt mài trên bục giảng, vinh dự liên tục đến với thầy Châu bằng những tấm giấy khen Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh... Nhưng vui và hạnh phúc hơn cả là thầy đã truyền được nhiệt huyết cho không ít học trò và từ kiến thức của thầy, nhiều học sinh đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, đại học.

Thầy Châu tâm sự: “Xuất thân con nhà nông nên mình rất hiểu các em. Làm sao để thầy trò gần gũi, chia sẻ là cách tốt nhất để truyền đạt kiến thức, giúp các em hiểu bài. Điều mà mình tâm đắc nhất là sự tự trọng nghề nghiệp và luôn phấn đấu vì điều đó”.

Hết lòng vì học sinh

Thầy Cao Vũ Mưu, Hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương cho biết, trong công tác giảng dạy, thầy Châu luôn tận tâm, nhiệt huyết với nghề. Trong phong trào Đoàn, thầy càng chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh. Thầy Châu đã xây dựng nhiều kế hoạch hoạt động và chương trình hành động ý nghĩa như: “Quỹ nuôi heo đất”, “Thắp sáng ước mơ” để giúp đỡ, khích lệ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Nhiều năm qua, các chương trình, kế hoạch đã phát huy tác dụng tốt. Tuy các phần quà không lớn nhưng giúp nhiều em vượt qua khó khăn, yên tâm học tập.

Hai năm nay, vào đầu mỗi mùa thi đại học, thầy Châu lại liên hệ với cựu học sinh của trường đang sinh sống và học tập tại thành phố Hồ Chí Minh tham gia tiếp sức mùa thi cho các em học sinh của trường. Năm 2013 đã có 27 học sinh được đưa đón, ăn ở miễn phí trong những ngày thi. Kỳ thi đại học năm 2014 đang đến gần, thầy đã sẵn sàng cho công việc, với mục tiêu giúp 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được ăn, ở miễn phí trong suốt kỳ thi đại học...

Tám năm là khoảng thời gian chưa dài trong quá trình công tác, nhưng những kết quả mà thầy Nguyễn Văn Châu đạt được rất đáng ghi nhận. Và đây mới chỉ là kết quả bước đầu trên hành trình “chở đạo qua sông”.

Minh Luận

  • Từ khóa
84329

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu