Thứ 5, 25/04/2024 16:06:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:41, 23/08/2017 GMT+7

Tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp

Thứ 4, 23/08/2017 | 08:41:00 124 lượt xem
BP - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2730/UBND-TH về phối hợp tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Phước chủ trì tổ chức làm việc với các chi nhánh tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trên địa bàn để giải quyết các khó khăn, vướng mắc và có biện pháp xử lý thích hợp, đúng quy định của pháp luật. Thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị để trao đổi, nắm bắt thông tin, đánh giá, nhận diện những khó khăn của người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, trên cơ sở đó có giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm tăng khả năng tiếp cận vốn của khách hàng. Làm đầu mối tham mưu UBND tỉnh chủ trì cùng ngành ngân hàng trên địa bàn giải quyết những khó khăn, vướng mắc của từng doanh nghiệp thông qua việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã nhằm góp phần ổn định, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn...

Các sở, ban, ngành và UBND huyện, thị chủ động phối hợp với ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai có hiệu quả chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; phối hợp với ngân hàng trong việc nhận diện, nắm bắt thông tin, đánh giá và giải quyết khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quan hệ tín dụng với ngân hàng. Tích cực và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các chi nhánh tổ chức tín dụng mở rộng phạm vi, địa bàn hoạt động và tăng trưởng tín dụng; tiếp tục rà soát và đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động ngân hàng (thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục xác nhận, công chứng, xử lý tài sản bảo đảm...) để tạo điều kiện cho khách hàng hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục hành chính nhằm đẩy mạnh việc tăng khả năng tiếp cận vốn của khách hàng.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương, ngân hàng trong việc nhận diện và nắm thông tin về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, nhu cầu vốn, lãi suất... của doanh nghiệp. Đồng thời phối hợp với ngành ngân hàng tham gia tổ chức triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả và mục tiêu đề ra.

l.b

  • Từ khóa
41984

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu