Thứ 7, 20/04/2024 18:27:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:58, 17/01/2020 GMT+7

Thành phố trẻ chào xuân

Phương Dung - Nhã Trâm
Thứ 6, 17/01/2020 | 14:58:00 515 lượt xem
BPO - Những ngày giáp tết Canh Tý 2020, người dân Đồng Xoài càng thấy rõ diện mạo thành phố như được thay áo mới. Các tuyến đường nội ô chính được trang trí đèn hoa rực rỡ, đường hoa trước quảng trường đang hoàn thiện. Trên các tuyến đường trung tâm thành phố, các loại hoa tết đã trưng ra để bán.

Điểm nhấn đường hoa

Năm nay, thành phố Đồng Xoài thực hiện đường hoa với tổng kinh phí khoảng 2 tỷ 250 triệu đồng, từ khu vực đường Hùng Vương đến trước khu vực trước UBND tỉnh và sân cỏ. Đường hoa nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho nhân dân thành phố Đồng Xoài và các huyện, thị lân cận trong tỉnh du xuân.  Đường hoa còn là điểm nhấn để tạo nét văn hóa riêng mang dấu ấn xuân rực rỡ cho thành phố.


Thiết kế tổng thể đường hoa xuân Canh Tý 2020 với ý tưởng "Cung đàn mùa xuân" sẽ tạo nét văn hóa riêng mang dấu ấn xuân rực rỡ cho thành phố Đồng Xoài

Chị Trần Thị Thanh Thi ở xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú cho biết: Tết nguyên đán năm trước, em cùng bạn bè lên Đồng Xoài để “check in” đường hoa chụp hình, thưởng ngoạn cảnh đẹp. Năm nay em mong là đường hoa sẽ đẹp hơn, có nhiều điểm nhấn hơn để trở thành địa điểm được mọi người trong tỉnh lựa chọn du xuân những ngày tết.

Đường hoa năm nay được thiết kế với các đại cảnh, tiểu cảnh mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và con người Bình Phước. Với chủ đề “Vui Xuân”, đường hoa thể hiện ý nghĩa mùa xuân hạnh phúc, đoàn kết, cùng nhau xây dựng thành phố Đồng Xoài văn minh, phát triển. Bố cục đường hoa gồm 5 đoạn được bố trí khu vực đường chính của Quảng trường 23-3. Khu vực 2 bãi cỏ lớn sẽ thiết kế bố trí khu trưng bày sách và khu sân khấu ca nhạc hàng đêm để phục vụ người dân tham quan, vui chơi, chụp ảnh ngày tết.

Đường hoa năm nay sẽ có các chú chuột được thiết kế cao 1,5m chơi nhạc cụ mang phong cách trẻ trung hiện đại, năng động. Phía trên dây đàn là các khung sắt hình trái tim cao 3m, khoảng cách của lối đi chỗ dây đàn 2m, hội tụ các loại ong, bướm… mang một sức sống tươi mới và đầy màu sắc. Vào ban đêm sẽ kết hợp với dàn đèn led ánh sao, đèn led dây, đèn led pha và đèn led âm nước tạo hiệu ứng ánh sáng rực rỡ, hiện đại, lung linh đa sắc màu.

Rộn ràng hội chợ hoa Xuân

Ngoài đường hoa, năm nay thành phố Đồng Xoài cũng tổ chức hội chợ hoa xuân. Đến thời điểm này, công tác tổ chức hội chợ hoa mừng Xuân Canh Tý năm 2020 của thành phố đã gần như hoàn tất và chờ ngày khai mạc. Các hộ tiểu thương đã ổn định vị trí và trưng các loại hoa, cây kiểng, mặt hàng phục vụ tết. Hội chợ hoa năm nay diễn ra từ ngày 14-1 đến 24-1 tại các đường Trương Công Định, Hai Bà Trưng, Chu Văn An.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Xí nghiệp Công trình công cộng thành phố Đồng Xoài trao đổi với tiểu thương về tình hình kinh doanh tại hội chợ hoa xuân

Anh Phạm Ngọc Cẩn, tiểu thương kinh doanh hoa lan tại hội chợ hoa xuân chia sẻ: Đây là năm đầu tiên tôi bán hoa xuân tại Bình Phước. Tôi đưa lan từ Đắk Lắk xuống đây đã 5 ngày. Tôi thấy thị trường mua bán hoa lan nói chung và lan hồ điệp ở Đồng Xoài rất nhộn nhịp, hơn hẳn ở Đắk Lắk. Tôi tin 800 giò lan hồ điệp giống Đài Loan và 200 giò lan rừng của gian hàng sẽ nhanh chóng được người dân ở đây lựa chọn mua.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Xí nghiệp Công trình công cộng thành phố Đồng Xoài cho biết: Tiến độ triển khai các hoạt động vui xuân đón tết trên địa bàn thành phố đạt kế hoạch đề ra. Bên cạnh đường hoa, hội chợ hoa xuân, năm nay thành phố còn tổ chức hội chợ thương mại với các gian hàng tiêu dùng để phục vụ nhân dân. Đối với công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đường phố, chúng tôi đang chỉ đạo toàn thể công nhân lao động của xí nghiệp hoạt động 24/24 giờ và kiểm tra tất cả các tuyến đường vệ sinh môi trường, thu gom vận chuyển rác.

Hiện 80% diện tích các gian hàng tại hội chợ hoa xuân đã lấp đầy, trong đó có 50% các lô do hộ tiểu thương từ Phú Yên, Bình Định và các tỉnh miền Tây lên kinh doanh.

Xuân Canh Tý đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Đồng Xoài sau 20 năm xây dựng và phát triển. Để nhân dân đón tết cổ truyền vui tươi, an toàn, ý nghĩa, thành phố Đồng Xoài đang tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các sở, ngành, đơn vị đảm bảo đúng tiến độ và thực hiện tốt các nội dung, chương trình theo kế hoạch đề ra.

  • Từ khóa
45338

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu