Thứ 5, 28/03/2024 17:29:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:15, 08/08/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Thanh niên Lộc Ninh tạo dấu ấn từ cơ sở

Thứ 5, 08/08/2019 | 06:15:00 256 lượt xem
BP - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, 5 năm qua (2014-2019), Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Lộc Ninh luôn tích cực trong mọi phong trào, hoạt động và đã ghi dấu nhiều thành tích nổi bật, tạo ấn tượng tốt trong lòng người dân địa phương.

Thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các cấp bộ hội từ huyện đến cơ sở triển khai sâu rộng, qua đó cổ vũ thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động thiết thực, tiêu biểu là các hoạt động xung kích, tình nguyện, sáng tạo, góp sức trẻ xây dựng quê hương. Thông qua phong trào “Tuổi trẻ Lộc Ninh học tập và làm theo lời Bác”, 5 năm qua, hội đã tuyên dương 25 tập thể, 815 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, các cấp bộ hội đã triển khai nhiều buổi nói chuyện, tọa đàm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thu hút trên 1.000 lượt hội viên tham gia.

Công trình thanh niên khu vui chơi tái chế cho thiếu nhi xã Lộc AnCông trình thanh niên khu vui chơi tái chế cho thiếu nhi xã Lộc An

5 năm qua, tổ chức hội luôn đổi mới phương pháp thu hút tập hợp thanh niên, đã có 70% thanh niên thường xuyên tham gia sinh hoạt. Các cơ sở hội vận động được 500 phần quà, tổng trị giá 150 triệu đồng; tổ chức 120 buổi tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang, đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, các khu di tích lịch sử cách mạng... với sự tham gia của 1.500 lượt hội viên thanh niên.

Bên cạnh đó, việc xây dựng và phát triển kỹ năng cho thanh niên luôn được hội chú trọng. Cụ thể, 5 năm qua đã có hơn 150 lượt cán bộ hội tham gia tập huấn về nghiệp vụ và các kỹ năng mềm như tập hợp thanh niên, thuyết trình và kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử... Trong dịp hè, để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng, hội cùng đoàn thanh niên tổ chức các buổi tập huấn, rèn luyện thể dục, văn nghệ, kể chuyện sách hè...

Các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo vệ môi trường được triển khai rộng khắp trong huyện với nội dung, hình thức phong phú. Nhiệm kỳ qua, các cấp hội trong huyện đã tổ chức hơn 500 buổi ra quân bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thu hút hơn 10.000 lượt hội viên tham gia. Tổ chức 39 đợt trồng cây xanh với tổng 8.758 cây. Các cơ sở hội trực thuộc đã xây dựng 19 đội hình tình nguyện tại chỗ; hơn 50 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tự phát được tổ chức hội tập hợp với hơn 2.100 lượt hội viên. Toàn huyện đã ra quân 150 “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” thu hút sự tham gia của hơn 5.700 lượt hội viên. Điển hình là các đợt ra quân thực hiện chiến dịch tình nguyện “Xuân yêu thương”, Tháng thanh niên và tình nguyện hè...

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Lộc Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới”, Ủy ban Hội huyện đã phối hợp Huyện đoàn vận động nguồn lực hoàn thành 15 công trình thanh niên cấp huyện. Các cấp hội trong huyện có hơn 400 công trình, phần việc tại đơn vị thu hút hơn 10.500 lượt hội viên tham gia. Tiêu biểu là thực hiện 15km đường điện “Thắp sáng đường quê”, 2 hệ thống nước sạch sinh hoạt, 4 “Nhà nhân ái”, hệ thống bảng chỉ dẫn tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, xây dựng 4 khu vui chơi tái chế cho thiếu nhi... tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Chiến dịch hè tình nguyện được tổ chức hằng năm với hơn 1.000 lượt hội viên thanh niên của các trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và thanh niên toàn huyện tham gia. Các đợt chiến dịch đã hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng góp phần xây dựng vùng sâu, vùng khó khăn của huyện.

Ngoài ra, hội đã cùng tổ chức đoàn huyện tham gia tích cực các chương trình tư vấn hướng nghiệp, phiên giao dịch việc làm... Đặc biệt, hội và Huyện đoàn đã giới thiệu 50 hội viên vay vốn ngân hàng chính sách với khoảng 1 tỷ đồng. Nhiều mô hình mới, thiết thực trong tập hợp thanh niên vào tổ chức hội được xây dựng, phát triển ở cơ sở. Điểm mới trong tập hợp, đoàn kết thanh niên nhiệm kỳ qua là việc tiếp cận tập hợp, cộng đồng hội viên, thanh niên thông qua trang mạng xã hội, như Zalo, Facebook. Với những hoạt động thiết thực, 5 năm qua, toàn huyện đã kết nạp 5.066 hội viên và giới thiệu 3.476 thanh niên ưu tú cho Đoàn xem xét kết nạp.

Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
84097

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu