Thứ 7, 20/04/2024 00:11:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:30, 02/02/2019 GMT+7

Thanh niên Chơn Thành tình nguyện lên đường nhập ngũ

Thứ 7, 02/02/2019 | 08:30:00 1,636 lượt xem
BP - Tiếp nối truyền thống yêu nước của dân tộc, những ngày này, thanh niên huyện Chơn Thành háo hức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, nhiều thanh niên là những đoàn viên, đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, mong muốn góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đảng viên trẻ Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 1999) ở ấp 2, xã Minh Lập sinh ra trong gia đình nông dân. Năm 2017, Tuấn tham gia lực lượng dân quân tự vệ tại Ban CHQS xã. Với lối sống đạo đức tốt và học tập, tu dưỡng phẩm chất chính trị cùng với năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngày 7-8-2018, Tuấn được kết nạp Đảng. Là đảng viên trẻ, Tuấn luôn tiên phong đi đầu trong các phong trào của địa phương. Được chi bộ và các ban, ngành, đoàn thể xã giác ngộ lý tưởng cách mạng, Tuấn xin ý kiến gia đình và viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Cha mẹ, ông bà đã ủng hộ hết mình. Tuấn rất vui mừng khi nhận quyết định gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2019. Tuấn cho biết: “Em đã sẵn sàng và đang mong từng ngày, từng giờ để được mặc trên mình màu xanh áo lính, khoác ba lô lên vai thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Là đảng viên trẻ, em thấy mình phải có trách nhiệm hơn, góp phần bảo vệ Tổ quốc”.

Lãnh đạo Ban CHQS huyện và các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Chơn Thành thăm, động viên gia đình thanh niên Đoàn Mạnh Ngọc

Đoàn viên Đoàn Mạnh Ngọc (SN 2000) ở khu phố 7, thị trấn Chơn Thành sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng - cha, mẹ, chú, bác từng là quân nhân phục vụ trong quân đội. Noi gương thế hệ cha ông, từ nhỏ Ngọc đã ấp ủ niềm mong ước trở thành bộ đội Cụ Hồ. Học hết bậc THPT, Ngọc thi đại học quân sự nhưng không đậu. Năm 2018, biết thông tin huyện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Ngọc xin ý kiến gia đình và viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Cả gia đình Ngọc rất vui khi biết em trúng tuyển và hy vọng môi trường quân đội sẽ giúp Ngọc trưởng thành, có bản lĩnh chính trị, tinh thần thép, tư tưởng vững vàng hơn, có một hành trang tốt cho cuộc sống sau này.

Thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Chơn Thành phối hợp các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách đối với những thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ chặt chẽ, đúng quy định. Kết quả có 2.487 nam công dân được xét duyệt chính trị cấp huyện, 491 nam thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe, qua đó 148 công dân đạt sức khỏe. Đến nay, Chơn Thành đã phát lệnh nhập ngũ, kể cả số thanh niên dự bị, với 79 thanh niên, trong đó có 2 đảng viên, còn lại là đoàn viên. Huyện đã thực hiện tốt công tác “3 gặp, 4 biết”, đồng thời quan tâm công tác hậu phương quân đội.

Thiếu tá Huỳnh Tấn Lực, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Chơn Thành cho biết: “Ban CHQS huyện phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể và xã, thị trấn làm tốt tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Đến nay, toàn bộ thanh niên được phát lệnh đều an tâm tư tưởng và hăng hái lên đường nhập ngũ”. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các xã, thị trấn trong huyện cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Theo kế hoạch, Chơn Thành sẽ tổ chức lễ giao quân ngày 21-2-2019.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
7826

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu