Thứ 7, 20/04/2024 07:48:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:39, 26/10/2019 GMT+7

Thanh Lương đón nhận 2 văn bằng nhãn hiệu tập thể

Thứ 7, 26/10/2019 | 16:39:00 453 lượt xem
BPO - Chiều 25-10, Sở Khoa học - Công nghệ phối hợp với UBND thị xã Bình Long tổ chức công bố, đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Gà thả vườn Thanh Lương, Bình Long” và “Nhãn tiêu da bò Thanh Lương - Bình Long” và tọa đàm về quyền sở hữu tí tuệ.

Đến dự lễ có đại diện Văn phòng phía Nam Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, UBND thị xã Bình Long, chính quyền và một số nông dân tiêu biểu xã Thanh Lương.

Thanh Lương là một trong những xã nổi tiếng về nuôi gà và trồng nhãn. Toàn xã hiện có gần 600 ha nhãn, sản lượng mỗi năm đạt trên 9.000 tấn trái; trên 3.500 hộ dân nuôi gà, tổng đàn lên tới hàng triệu con. Trong đó, có rất nhiều hộ nuôi với quy mô trên 20.000 con.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho Hội Nông dân xã Thanh Lương.

Để xây dựng thương hiệu cho trái nhãn và con gà ở Thanh Lương, UBND tỉnh giao cho Sở Khoa học và Công nghệ triển khai dự án xây dựng nhãn hiệu tập thể và quảng bá thương hiệu đối với sản phẩm gà thả vườn và nhãn tiêu da bò Thanh Lương - Bình Long. Sau hơn 2 năm thực hiện, đến nay hai sản phẩm nông nghiệp này đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho chủ sở hữu là Hội Nông dân xã Thanh Lương. Trong đó 31 hộ nông dân trồng nhãn và 32 hộ dân nuôi gà của Thanh Lương được phép sử dụng nhãn hiệu tập thể này.

Đại diện Văn phòng phía Nam, Cục Sở Hữu trí tuệ trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho các hộ nông dân nuôi gà thả vườn xã Thanh Lương

Việc được công nhận nhãn hiệu tập thể bước đầu khẳng định thương hiệu và giá trị của hai sản phẩm nông nghiệp đặc trương của địa phương. Đây cũng là điều kiện để các hộ chăn nuôi gà, trồng nhãn trên địa bàn Thanh Lương mở rộng quy mô, tăng đầu tư vốn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm tạo ra khối lượng sản phẩm lớn, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, việc được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho nhãn tiêu da bò và gà thả vườn Thanh Lương còn tạo ra lòng tin và có chỗ đứng đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh về sản phẩm đặc thù của địa phương. 

Các đại biểu tham gia tọa đàm về quyền sở hữu trí tuệ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Long Trần Phương Nam cho biết: Để bảo vệ và phát triển bền vững thương hiệu thời gian tới thị xã sẽ chú trọng việc ứng dụng công nghệ sinh học vào chăn nuôi, sản xuất, làm tốt công tác quy hoạch vùng và tuyển chọn giống đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, sẽ xử lý nghiêm các vi phạm về buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Gia Nghi

  • Từ khóa
45007

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu