Thứ 6, 29/03/2024 18:10:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:14, 14/01/2020 GMT+7

Thành công từ đam mê yoga

Trường Giang
Thứ 3, 14/01/2020 | 09:14:00 860 lượt xem
BPO - Từ bỏ công việc ổn định với thu nhập cao để khởi nghiệp bằng niềm đam mê yoga và trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp được nhiều người biết đến. Đó là chị Trần Thị Kim Thoa (SN 1985), chủ Câu lạc bộ yoga Bảo Ngọc ở phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài.

Gặp chị Thoa vào một ngày giáp tết Nguyên đán, tiếp chúng tôi khi vừa hoàn thành bài huấn luyện cho các học viên, chị kể về cơ duyên đến với yoga. Sau khi sinh bé thứ 2 cân nặng của chị 70kg, vì vậy chị tìm đến môn thể dục nhịp điệu, nhưng sau 1 năm tập luyện vẫn không cải thiện hình thể. Tình cờ, qua phương tiện thông tin, chị biết đến yoga và cảm thấy rất thích thú.

Gác lại mọi công việc, chị về thành phố Hồ Chí Minh tìm thầy học. Chỉ sau 2 tháng theo học môn này, sức khỏe của chị được cải thiện rõ rệt. Không những thế, được thầy dạy khuyên nên phát triển theo con đường yoga, chị mạnh dạn quyết định khiến nhiều người bất ngờ: nghỉ công việc kinh doanh đang rất thành công để chuyên tâm học nghề huấn luyện viên yoga. Năm 2017, Câu lạc bộ yoga Bảo Ngọc ra đời ở Đồng Xoài với vốn đầu tư gần 500 triệu đồng gồm phòng tập, xông hơi...

Ngoài tham gia huấn luyện yoga, chị Trần Thị Kim Thoa (giữa) còn dành nhiều thời gian cho hoạt động xã hội từ thiện

Chị Thoa cho biết thêm, trước đây chị từng kinh doanh trong ngành vận tải, do đặc thù công việc nên tính cách của chị có phần “đàn ông” hay nóng tính, không kiểm soát được cảm xúc. Kể từ khi đến với yoga, tính tình chị điềm tĩnh, sức khỏe tốt hơn, đặc biệt cân nặng giảm đáng kể từ 70kg sau khi tập luyện còn 56kg.

“Tôi đến với yoga không nghĩ rằng sẽ trở thành huấn luyện viên bộ môn này. Nhìn lại quá trình vừa qua, tôi nhận thấy yoga đã làm bản thân thay đổi tích cực như: sức khỏe tốt, cảm xúc vui tươi, tinh thần lạc quan” - chị Thoa nói.

Không chỉ làm đẹp bản thân, chị Thoa còn góp phần nâng cao thể chất, tinh thần cho các học viên khi học yoga. Sau gần 3 năm hoạt động, hiện yoga Bảo Ngọc có 3 cơ sở tại Đồng Xoài, Đồng Phú và Bù Đăng với 3 giáo viên, thu hút 120 học viên tham gia tập luyện. Ngoài ra, chị còn dạy yoga cho công nhân tại các công ty ở huyện Đồng Phú. Mỗi ngày, công việc của chị bắt đầu từ 4 giờ 30 phút và kết thúc lúc 22 giờ.

Chị Thoa hy vọng có thể chung tay đóng góp cho cộng đồng những kiến thức khoa học đúng đắn, giúp thay đổi nhận thức của mọi người về việc tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bằng các phương pháp tự nhiên, không cần dùng thuốc. Đồng thời góp phần tạo ra xu hướng sống lành mạnh, cân bằng, từ đó giúp mọi người nâng cao sức khỏe, cải thiện năng suất lao động cũng như có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống, chăm sóc gia đình và cống hiến cho xã hội.

Chị Nguyễn Khánh Chi, học viên của yoga Bảo Ngọc cho biết: “Khi bắt đầu tập các tư thế của yoga rất khó học, cần sự dẻo dai, sức chịu đựng của cơ thể. Được chị Thoa truyền năng lượng tinh thần và hướng dẫn tận tình nên tôi an tâm và ngày càng tiến bộ. Cũng nhờ học yoga sức khỏe của tôi ổn định hơn, đặc biệt tinh thần luôn thoải mái và yêu đời”.

Yoga là bộ môn thể thao rèn luyện cơ thể, tăng cường sức khỏe có nguồn gốc từ Ấn Độ với phương pháp luyện tập kết hợp giữa tinh thần và thể xác cùng thời điểm, đòi hỏi người tập phải có sự kiên trì. Vì vậy, chị Thoa cũng khuyên mọi người nên tập yoga vào buổi sáng và tối. Trong đó, buổi sáng được coi là thời điểm “vàng” vì lúc này tinh thần thoải mái, thời gian yên tĩnh, không khí trong lành giúp đánh thức giác quan, thể chất và cung cấp năng lượng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường sự dẻo dai của cơ thể.

Dù đã trở thành huấn luyện viên, chị Thoa vẫn tiếp tục học hỏi thêm kinh nghiệm từ các bậc thầy yoga trong và ngoài nước để phát triển bộ môn này. Ngoài tham gia huấn luyện, chị Thoa còn dành nhiều thời gian cho hoạt động an sinh xã hội và được phường Tân Đồng, ghi nhận, khen thưởng vì tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại địa phương.

  • Từ khóa
38578

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu