Thứ 6, 29/03/2024 17:57:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:05, 15/09/2013 GMT+7

Thắng chủ nhà Indonesia, U.19 Việt Nam đặt 1 chân vào bán kết

Chủ nhật, 15/09/2013 | 09:05:00 191 lượt xem

Đội tuyển U.19 Việt Nam tiếp tục tạo tiếng vang lớn trên đấu trường Đông Nam Á sau khi quật ngã chủ nhà Indonesia 2-1 vào tối 14-9. Trận đấu thuộc bảng B giải U.19 Đông Nam Á.


U.19 Việt Nam ăn mừng chiến thắng trên sân Gelora Delta Sidoarjo của Indonesia

Trên sân Gelora Delta Sidoarjo của thành phố Surabaya (Indonesia), nơi diễn ra trận U.19 Indonesia - U.19 Việt Nam (VN) có gần 20.000 khán giả kéo đến sân để tiếp thêm sức mạnh cho đội chủ nhà.

Rất tâm huyết với lứa cầu thủ đầu tiên của học viện HAGL Arsenal JMG, ông bầu Đoàn Nguyên Đức liên tục điện thoại sang Indonesia để cập nhất diễn biến và kết quả trận đấu.

Sau chiến thắng trước chủ nhà Indonesia, bầu Đức cho biết sẽ có phần thưởng xứng đáng cho chiến tích tuyệt vời của U.19 VN.

Anh Fahri, nhân viên quản lý sân Gelora Delta Sidoarjo cho biết, chưa bao giờ sân bóng này tổ chức một giải trẻ mà có đông đảo khán giả hâm mộ đến như vậy. Theo anh Fahri, người hâm mộ kéo đến sân rất đông vì các chàng trai trẻ VN đã thể hiện rất tốt qua hai trận thắng Thái Lan và Malaysia, nên họ biết đây sẽ là một trận cầu rất hấp dẫn.

Không phụ lòng người hâm mộ, U.19 VN và U.19 Indonesia đã cống hiến trận cầu sôi động đến tận phút cuối cùng.

Lần đầu tiên thi đấu dưới sức ép quá lớn từ cầu trường, U.19 VN mất tập trung ở những phút đầu trận, tạo điều kiện cho Indonesia ghi bàn ngay phút đầu tiên.

Từ pha tấn công chớp nhoáng sau tiếng còi khai cuộc, Hargianto tung cú sút căng bật xà ngang, bóng dội xuống ngay sau vạch vôi ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng của  Hargianto khiến sân bóng Gelora Delta Sidoarjo như vỡ tung bởi tiếng cổ vũ của người hâm mộ.

U.19 VN - Quang Huy
U.19 Việt Nam thi đấu kiên cường trước lối đá rát của cầu thủ Indonesia

Nhưng các cầu thủ U.19 VN rất kiên cường, họ đã nhanh chóng lấy lại thế trận, đẩy lùi những pha lên bóng của Indonesia.

Những nhân tố đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phương, Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Toàn, Xuân Trường, Thanh Tùng đã phối hợp nhịp nhàng với những pha tấn công đa dạng làm rối hàng thủ Indonesia.

Cuối cùng, điều gì đến phải đến, đội chơi hay hơn đã tìm được bàn san bằng cách biệt. Phút 26, từ quả đá phạt góc thông minh của đội trường Xuân Trường, Đức Huy - cầu thủ của Hà Nội T&T, bật cao đánh đầu ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho U.19 VN.

Bàn thắng của Đức Huy là động lực giúp U.19 VN chơi hay hơn, trong khi đó tuyến phòng ngự Indonesia như lỗi nhịp, rất vất vả trước những pha công thành của U.19 VN.

Chưa đầy 2 phút sau, bộ đôi cầu thủ từ học viện HAGL Arsenal JMG đã bật một - hai ngay trung lộ loại hàng thủ Indonesia, để Văn Toàn tung cú dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số 2-1.

Thời gian còn lại, Indonesia rất nỗ lực tấn công, nhưng họ không thể tìm đường vào khu vực 16m50, bởi các cầu thủ VN với kỹ thuật tốt hơn đã khiến trận đấu trôi theo ý của mình.

Bất lực trước cách chơi khôn khéo của U.19 VN, nhiều cầu thủ Indonesia đã không giữ được bình tĩnh nên đã có những pha vào bóng rất thô bạo ở hiệp 2.

Tìm đủ mọi cách, nhưng chủ nhà Indonesia không tài nào tìm được bàn thắng thứ hai, đành chấp nhận thất bại.

Thắng Indonesia 2-1, U.19 VN gần như chắc suất có mặt ở bán kết, vì chỉ cần thắng một trong hai trận cuối trước hai đội yếu nhất bảng (B) là Myanmar và Brunei.

Sau trận đấu, thầy trò HLV Graechen Guillume đã vui vẻ hát hò trong phòng thay đồ để ăn mừng chiến thắng. HLV Graechen Guillume cho biết, U.19 VN sẽ nỗ lực thắng 2 trận còn lại vòng bảng để đoạt suất đầu bảng.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
101763

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu