Thứ 5, 25/04/2024 21:12:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:16, 23/09/2017 GMT+7

Tháng 9, Trung tâm Hành chính công giải quyết 4.271 hồ sơ

Thứ 7, 23/09/2017 | 09:16:00 2,275 lượt xem
BPO - Ngày 22-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã chủ trì buổi làm việc về tình hình hoạt động tháng trong 9 và nhiệm vụ tháng của 10 đối với Trung tâm Hành chính công. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Trong tháng 9, Trung tâm Hành chính công tiếp nhận mới 4.297 hồ sơ, nâng tổng hồ sơ cần giải quyết là 5.546 hồ sơ, trong đó có 1.249 hồ sơ từ các kỳ trước chuyển sang. Đồng thời, Trung tâm cũng đã giải quyết được 4.271 hồ sơ; còn 1.215 hồ sơ đang giải quyết, trong đó có 60 hồ sơ đã trễ hạn. Từ ngày 7-8-2017 đến nay, Trung tâm đã nhận được 472 phiếu phản hồi khảo sát sự hài lòng từ người dân và các tổ chức về thái độ làm việc của nhân viên, cũng như công tác hướng dẫn, cung cấp thông tin; thời gian chờ giải quyết; trang thiết bị phục vụ công việc... Kết quả khảo sát cho thấy có 56,1% đánh giá rất hài lòng; 41,3% hài lòng, không có phiếu không hài lòng hoặc rất không hài lòng. Trong tháng, trung tâm cũng phối hợp với Tập đoàn Viettel để khắc phục các máy tính, máy in bị lỗi; khắc phục các sự cố liên quan đến mạng LAN và wifi. Đến nay, tình trạng máy móc đã cơ bản được khắc phục một số lỗi nhỏ sẽ tiếp tục phối hợp với để xử lý.

Người dân đến làm hồ sơ chuyển đổi giấy phép lái xe tại trung tâm hành chính công ngày 22-9 Người dân đến làm hồ sơ chuyển đổi giấy phép lái xe tại trung tâm hành chính công ngày 22-9 

Về kế hoạch hoạt động trong tháng 10, Trung tâm đang lập báo cáo đề xuất thành lập quầy tổng hợp để tiếp nhận hồ sơ đối với một số sở, ban, ngành có lượng thủ tục phát sinh ít, đơn giản; đồng thời điều chỉnh số lượng công chức, viên chức của một số sở, ngành trên cơ sở bộ thủ tục hành chính tiếp nhận và tần suất phát sinh hồ sơ; hoàn thiện giao diện và nội dung trang Wed  cổng thông tin dịch vụ công và phần mềm hành chính công…

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho biết: Con số 56,1% chứng tỏ cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức đã đánh giá cao sự hoạt động và phong cách làm việc của Trung tâm Hành chính công. Tuy nhiên, đó chưa phải là con số mà lãnh đạo tỉnh và người dân mong đợi, vì thực tế còn nhiều hồ sơ chưa giải quyết kịp thời. Để trung tâm hoạt động có hiệu quả cao hơn, Phó chủ tịch UBND Huỳnh Thị Hằng đề nghị các đơn vị, sở, ban, ngành cần có biện pháp tháo gỡ, để việc giải quyết hồ sơ nhanh, gọn hơn, hạn chế số còn tồn, trễ hẹn.

Thanh Nga

  • Từ khóa
9438

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu