Thứ 6, 29/03/2024 12:44:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:30, 02/06/2018 GMT+7

Tháng 6 sôi động cùng World Cup

Thứ 7, 02/06/2018 | 08:30:00 193 lượt xem
BP - Chỉ còn chưa đầy 2 tuần lễ, tại nước Nga sẽ diễn ra một sự kiện thể thao lớn thu hút hàng tỷ người trên thế giới quan tâm theo dõi, đó là vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới - FIFA World Cup lần thứ 21 năm 2018 chính thức được khai mạc.

Cũng như các kỳ giải lần trước, World Cup 2018 quy tụ 32 đội tuyển đến từ các nước có nền bóng đá hàng đầu thế giới (châu Á có 4 nước góp mặt) tranh cúp vô địch. Hiện, Nga đã sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh theo chu kỳ 4 năm một lần, đặc biệt từ sức hút của giải đã giúp nước chủ nhà bán hết vé xem tất cả trận đấu.

Theo nhận định của giới chuyên môn, hầu hết các kỳ World Cup đều là sự phô diễn tài năng để tranh cúp vàng của các đội bóng đến từ khu vực Nam Mỹ và châu Âu. Còn các đội bóng đến từ châu Á, Phi hay châu Đại Dương chỉ “làm nền cho bữa tiệc bóng đá” thêm phần xôm tụ. Bởi trong suốt chiều dài lịch sử các kỳ World Cup, hầu hết đội tuyển đến từ các nước Nam Mỹ như Brazil, Argentina... hay các nước Ý, Đức, Pháp, Tây Ban Nha...  là các quốc gia châu Âu thay nhau “ẵm” cúp vô địch. Còn nhớ, tại World Cup 2002, tân binh Senegal đến từ Tây Phi đã gây choáng váng cho người hâm mộ khi hạ đương kim vô địch World Cup 1998 là Pháp với tỷ số 1-0 nhưng cũng phải dừng bước ở vòng tứ kết. Cũng tại giải kỳ này, tuyển Hàn Quốc tuy lần lượt đánh bại Ý, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha... nhưng lại để thua Thổ Nhĩ Kỳ 2-3 trong trận tranh hạng ba. Ở World Cup này, tuy một số đội tuyển đến từ châu Á và châu Phi thi đấu ấn tượng nhưng kết quả cuối cùng là đội Brazil đến từ Nam Mỹ giành chức vô địch khi đánh bại tuyển Đức 2-1. Gần đây nhất là kỳ World Cup 2014 tổ chức tại Brazil, “cỗ xe tăng” Đức lần thứ 4 nâng cúp vô địch... Nói cách khác, đến nay chưa có đội tuyển nào của các nước châu Úc hay châu Á, châu Phi và khu vực Bắc Mỹ đoạt cúp vàng thế giới trong môn bóng đá. Vì vậy, theo kết quả bốc thăm chia bảng tại kỳ World Cup 2018, nhiều nhà chuyên môn đánh giá sẽ có rất nhiều đội đến từ châu Á, châu Phi và Bắc Mỹ là “ngựa ô” của giải nhưng hiếm có sự đột biến. Trong 8 bảng đấu, giới chuyên môn nhận định bảng D là “bảng tử thần” bởi sự góp mặt của các đội tuyển Argentina, Croatia, Iceland và Nigeria. Trong khi đó, Argentina với ngôi sao Lionel Messi được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2018. Đặc biệt, Argentina đã có 17 lần góp mặt tại vòng chung kết World Cup và 2 lần vô địch thế giới (1978 và 1986) nên quyết tâm đội bóng này rất cao khi vào giải. Còn Croatia là đội bóng khá mạnh khi họ thừa hưởng những tinh túy của nền bóng đá Nam Tư cũ. Đội bóng áo caro đỏ trắng này cũng 5 lần xuất hiện ở World Cup và giành vị trí thứ 3 tại France 1998. Còn Nigeria (châu Phi) đã 6 lần góp mặt ở World Cup và Iceland tuy là lần đầu tham dự nhưng hứa hẹn sẽ có những bất ngờ. 

Ngoài các trận đấu ở “bảng tử thần”, người hâm mộ đang chờ màn trình diễn của các chú gấu Nga có phải là “kẻ phá bĩnh đáng yêu” khi được đá trên sân nhà? Đặc biệt, kỳ World Cup này còn là dịp để một số đội tuyển lấy lại hình ảnh, dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Ví như đội tuyển Brazil trong kỳ World Cup 2014 dù được đá trên sân nhà và đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, nhưng đội bóng này đã bị tuyển Đức đánh bại với tỷ số 7-1. Tại vòng chung kết lần này, với dàn cầu thủ đắt giá và đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp nên tuyển Brazil quyết tâm lấy lại hình ảnh một đội bóng từng 20 lần tham dự World Cup và 5 lần giành cúp vàng thế giới. Tuyển Đức (4 lần nhận cúp vàng) đến Nga lần này ngoài việc bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch thế giới của mình còn tiến hành san bằng số lần đăng quang với Brazil. Còn với tuyển Tây Ban Nha, dù trước đó đoạt chức vô địch thế giới năm 2010 và châu Âu năm 2012 nhưng đã liên tục gặp thất bại ở 2 giải kế tiếp là World Cup 2014 và Euro 2016 nên cũng quyết tâm lấy vị thế của mình trong làng túc cầu thế giới.

Ngoài ra, các đội tuyển Pháp, Anh, Bồ Đào Nha... cũng lộ rõ những tham vọng khi tham gia ngày hội lớn này. Trong đó, Bồ Đào Nha đang là đương kim vô địch Euro 2016, còn Pháp là á quân ở giải này.

Hiện, dù vẫn còn một số lo ngại về công tác an ninh, nhưng người đứng đầu nhà nước Liên bang Nga tuyên bố, quốc gia này đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và ngày hội lớn này diễn ra ở 12 sân của 11 thành phố được bảo đảm sự an toàn tối đa. Nga đã cấp hơn 600 ngàn hộ chiếu cho người hâm mộ trên khắp thế giới đến dự vòng chung kết giải Vô địch bóng đá thế giới lần thứ 21 này. Các hoạt động hướng về World Cup đang được triển khai tại nhiều nơi. Riêng ở TX. Đồng Xoài, nhiều hàng quán kinh doanh đồ thể thao cũng bắt đầu nhập các mẫu áo thi đấu của các đội tuyển về bán. Đặc biệt, nhiều quán cà phê, quán nhậu ở nội ô thị xã Đồng Xoài đã chỉnh trang bàn ghế, chỉnh sửa tivi màn ảnh lớn để sẵn sàng phục vụ người hâm mộ thưởng thức các trận cầu đỉnh cao trong mùa hè sôi động này.

Gia Nghi

  • Từ khóa
100606

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu