Thứ 6, 29/03/2024 01:19:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:36, 27/08/2017 GMT+7

Tháng 12 sẽ tuyên dương người có uy tín, nhân sĩ trí thức và doanh nhân tiêu biểu DTTS toàn quốc

Chủ nhật, 27/08/2017 | 09:36:00 69 lượt xem
BP - Ủy ban Dân tộc vừa họp triển khai tổ chức “Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sĩ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ nhất năm 2017”. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Dân tộc là cơ quan chủ trì, phối hợp với một số bộ, ngành liên quan tổ chức lễ.

Theo đó, đối với tiêu chí lựa chọn và phân bổ đại biểu tham dự lễ tuyên dương phải đảm bảo hài hòa giữa các dân tộc, độ tuổi, giới tính (tỷ lệ nữ ít nhất 40% trong tổng số đại biểu dự lễ). Kế hoạch tổ chức lễ tuyên dương phải đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, chu đáo và tiết kiệm; cá nhân được lựa chọn dự lễ tuyên dương phải là những điển hình tiêu biểu xuất sắc, có ảnh hưởng, tác động lan tỏa trong các địa phương vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi; đảm bảo cơ cấu, thành phần vùng, miền, giới tính và đại diện đủ 53 thành phần DTTS. Sau lễ tuyên dương tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, hăng say học tập, công tác, lao động sản xuất, cống hiến... phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đề ra.

Các đại biểu dự họp đã đóng góp nhiều ý kiến tham mưu cho tiêu chí lựa chọn, phân bổ đại biểu tham dự và kế hoạch tổ chức lễ tuyên dương; chọn địa điểm trang trọng, phù hợp và tạo dấu ấn tốt đẹp... Trong đó, phải cân nhắc lựa chọn đại biểu và số lượng đại biểu, đầy đủ 53 dân tộc anh em; lựa chọn các doanh nhân, nghệ nhân người DTTS sao cho phù hợp; phân bổ đại biểu của các địa phương dự lễ tuyên dương sao cho cân đối, đúng với tiêu chí đề ra. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, Ủy ban Dân tộc đề nghị các bộ, ngành, tỉnh, thành phố quan tâm, phối hợp thực hiện để tổ chức thành công lễ tuyên dương.

Dự kiến lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sĩ trí thức và doanh nhân tiêu biểu DTTS toàn quốc lần thứ nhất được tổ chức vào đầu tháng 12-2017.

Bình Phước có 41 thành phần dân tộc. Từ các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình người DTTS được tuyên dương, khen thưởng trên các lĩnh vực như: lao động sản xuất, học tập và làm theo Bác, từ thiện nhân đạo... Hy vọng rằng trong lễ tuyên dương vào tháng 12 tới, Bình Phước sẽ góp mặt với nhiều tấm gương tiêu biểu.

T.Ngọc (tổng hợp)

  • Từ khóa
59509

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu