Thứ 6, 19/04/2024 05:39:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:33, 17/06/2018 GMT+7

Thận trọng khi “đi bước nữa”!

Chủ nhật, 17/06/2018 | 09:33:00 1,679 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Hiện tại em 32 tuổi, đã ly hôn và sống với con gái 3 tuổi. Từ khi chia tay, nuôi con một mình, em luôn sống trong tâm trạng bất ổn. Thật lòng, em cảm thấy rất cô đơn, chới với.

Ly hôn hơn 1 năm nhưng vết thương lòng vẫn chưa lành hẳn. Em chia tay chồng cũ vì tính trăng hoa, sống thiếu trách nhiệm của anh, sau thời gian dài cố gắng duy trì để con không thiếu thốn tình thương của cha. Hiện nay, em cũng được nhiều người để ý, hầu hết từng đổ vỡ trong hôn nhân. Vài người đang có gia đình cũng tán tỉnh nhưng em đã cự tuyệt vì không muốn rắc rối...

Gần đây, em có quen và rất thích một người cũng thích em. Nhưng em không biết phải làm sao khi anh chỉ mới ly thân vợ. Chúng em rất hợp nhau, cảm thấy hạnh phúc khi gặp gỡ, trò chuyện. Em luôn hồi hộp khi đọc tin nhắn và nghe điện thoại của anh. Tình cảm dành cho anh luôn đong đầy trong suy nghĩ em. Anh ấy cũng muốn ly hôn để “danh chính ngôn thuận” đến với em. Tuy nhiên vì con trai anh đang học lớp cuối cấp, nếu ly hôn lúc này anh sợ cháu buồn chán gia đình mà ảnh hưởng đến học tập, tương lai... Em phân vân không biết có nên chờ anh không?

Mai Lan (Bù Đốp)

Mai Lan thân mến!

Với bất kỳ ai, sau ly hôn luôn cảm thấy buồn chán và cô đơn. Những tổn thất lớn về tinh thần, kinh tế là khó tránh khỏi. Nhưng hôn nhân tồn tại trong chán chường, không còn niềm tin vào nhau thì nên ly hôn. Bởi chẳng có gì tốt đẹp khi chung sống mà phải chịu đựng nhau, vì những bất đồng không thể đi đến thống nhất, không đem lại hạnh phúc cho nhau. Vì thế, em đã nỗ lực vun đắp mà hôn nhân không thể bình yên thì cũng không nên day dứt thêm làm gì.

Nhưng qua một lần đổ vỡ, em cần phải rút ra bài học cho bản thân. Muốn “đi bước nữa” cũng nên nghĩ đến những mối quan hệ, ràng buộc và hệ lụy kéo theo chứ không thể dễ dàng như kết hôn lần đầu. Hiện nay, dù nói rằng xã hội nam - nữ “bình đẳng” nhưng thực tế phụ nữ vẫn chịu những thiệt thòi khi “đi bước nữa”. Nhất là em còn chăm sóc cho con gái nên càng phải thận trọng không để tiếp tục vấp ngã, gặp cảnh trớ trêu “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”. Nói như thế không có nghĩa là khuyên em ở vậy bởi em còn trẻ, tương lai còn dài, em cần có “một bờ vai” để nương tựa. Tuy nhiên, em cần thận trọng để tìm đúng “nửa của mình”.

Theo chị, trước hết em phải bình an lo cho con và sống vui vẻ, thoải mái. Em nên dành thời gian giao lưu, làm quen, tham gia hoạt động xã hội để tạo cho mình cơ hội tìm được người xứng đáng, phù hợp. Kể cả việc anh bạn ly thân kia cũng cần có thời gian để tìm hiểu kỹ hơn. Với một người chỉ mới ly thân thì tính chuyện “xa xôi” có vội vàng quá không? Cảm xúc và lý trí nhiều khi không đến cùng một lúc. Muốn gắn bó với nhau dài lâu, anh ta phải giải quyết dứt điểm các vấn đề pháp lý, không làm ảnh hưởng tới em, tránh vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình. Hãy rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân trước rằng: em đến với ai cũng vì muốn sống hạnh phúc! Ngoài ra, chị cũng muốn nói với em rằng, dù hôn nhân có quan trọng thế nào thì thực tế nó cũng chỉ là một phần của cuộc đời em bên cạnh cha mẹ, con cái, sự nghiệp, bạn bè... Đối mặt với khủng hoảng và tìm cách vượt qua nỗi buồn để trở nên mạnh mẽ, sáng suốt hơn em nhé.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107903

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu