Thứ 5, 25/04/2024 18:04:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 22:38, 01/04/2018 GMT+7

Than Quảng Ninh thắng áp đảo 3-0 đương kim vô địch Quảng Nam

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 01/04/2018 | 22:38:00 195 lượt xem
BPO - Ngày 1-4, tại Quảng Ninh, Than Quảng Ninh đã có trận tiếp đối thủ Quảng Nam FC trên sân nhà Cẩm Phả. Đây là trận đấu nằm trong khuôn khổ vòng 4 V-League 2018.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội

Trong những mùa giải gần đây, đội bóng đất mỏ thường không có được kết quả tốt mỗi khi gặp Quảng Nam FC. Theo thống kê, trong 8 lần gặp nhau gần đây, Quảng Nam FC giành tới 4 chiến thắng, hòa 2 trận và chỉ để thua 2 trận. Ngay ở mùa giải năm ngoái, trong cả hai lượt đi và về, Than Quảng Ninh có được đội hình mạnh nhưng vẫn trở thành bại tướng của đoàn quân do huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc dẫn dắt.

Đó là lý do dù đang có phong độ cao với chuỗi 3 trận bất bại (2 thắng, 1 hòa) và tạm dẫn đầu bảng xếp hạng, đội chủ nhà vẫn hết sức dè chừng khi tiếp đón Quảng Nam FC. Thất bại 1-3 ngay trên sân Cẩm Phả mùa giải trước giống như lời cảnh báo về một trận đấu khó khăn đối với thầy trò Phan Thanh Hùng ở cuộc đối đầu chiều 1-4. 

Sự ra đi trước mùa giải mới của hàng loạt trụ cột như Minh Tuấn, Minh Tùng, Văn Hiếu… khiến Than Quảng Ninh bị đặt dấu hỏi lớn về tham vọng. Thế nhưng, sau 3 vòng đấu đầu tiên, đội bóng đất Mỏ lại khiến tất cả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác với chuỗi trận bất bại và ngôi đầu bảng. 

Dường như khi không được đánh giá cao, Than Quảng Ninh lại có thêm những động lực chiến đấu để khẳng định mình vẫn là đội bóng đáng gờm ở mùa giải năm nay. Việc sở hữu bộ đôi ngoại binh chất lượng là Eydison và Silva Vinicius, cùng sự hồi sinh của các trụ cột như Hải Huy, Hồng Quân, Xuân Tú… , đội bóng đất mỏ đã thi đấu khởi sắc trong những vòng đấu đầu tiên. Sau 3 vòng đầu, Than Quảng Ninh chính là đội sở hữu hàng công chất lượng nhất tại V.League với 5 bàn thắng (trong đó 2 bàn thuộc về tiền đạo ngoại Eydison). 

Trận đấu chiều 1-4 là cơ hội để đội bóng đất mỏ tự tin nối tiếp mạch trận thành công khi tiếp đón đội khách Quảng Nam FC chưa vào guồng, vẫn để lộ ra những vấn đề bất ổn ở tuyến phòng ngự trong các trận đấu gần đây. 

Đương nhiên đội đương kim vô địch Quảng Nam FC không phải là đối thủ dễ đánh bại, nhất là khi họ có sự trở lại của chân sút chủ lực Claudecir. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng tinh thần đang lên rất cao sau chuỗi phong độ tốt vừa qua, đội bóng đất mỏ hoàn toàn có cơ sở để hy vọng có thể đòi lại món "nợ" mà Quảng Nam FC đã “vay” ở mùa giải năm ngoái. 

Bước vào trận đấu, hai đội bóng chơi đôi công, tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm. Thế nhưng phải đến phút 48, cầu thủ Silva Vinicius của Than Quảng Ninh mới mở tỉ số trận đấu. Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ đất mỏ dồn lên tấn công và vào phút thứ 53, Silva Vinicius nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Sau khi bị "dội gáo nước lạnh," Quảng Nam đã dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, vào phút 88, Hải Huy của Than Quảng Ninh đã ghi bàn thắng thứ 3 đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội đương kinh vô địch. Kết thúc trận đấu, Than Quảng Ninh giành chiến thắng 3-0 trước Quảng Nam FC.

  • Từ khóa
105069

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu