Thứ 5, 28/03/2024 18:10:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 17:42, 24/05/2019 GMT+7

Tham vấn xây dựng nghị quyết phát triển ngành điều Bình Phước

Thứ 6, 24/05/2019 | 17:42:00 263 lượt xem
BPO - Ngày 24-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi gặp gỡ các chuyên gia Hiệp hội Điều Việt Nam nhằm tham vấn xây dựng nghị quyết phát triển ngành điều tỉnh Bình Phước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu tại buổi làm việcPhó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đã đề xuất giải pháp giúp Bình Phước xây dựng nghị quyết chuyên đề,như: Xây dựng vùng điều tạo ra sản phẩm hữu cơ xuất khẩu đến các thị trường khó tính; xây dựng chính sách khuyến khích chế biến sâu và xuất khẩu sản phẩm chứ không phải xuất thô như hiện nay. Khi xây dựng nghị quyết không điều chỉnh trong thời gian 5 năm, bởi đến năm 2022, thời gian quá ngắn chưa thể có kết quả ngay đối với những giải pháp thực hiện chuyên sâu nhằm phát triển ngành điều. Mục tiêu xây dựng nghị quyết cần nêu rõ thu nhập từ trồng điều nguyên liệu phải làm sao cho nông dân sống được. Tỉnh nên quy hoạch quỹ đất vùng chế biến để khuyến khích doanh nghiệp chế biến sâu, dễ kiểm soát tác động môi trường trong quá trình chế biến, không ảnh hưởng môi trường sống khu dân cư như hiện nay.

Đưa doanh nghiệp chế biến điều vào khu công nghiệp là ý kiến được nhiều chuyên gia thống nhất. Hội Điều Bình Phước cũng đề xuất tỉnh công bố quy trình chăm sóc chuẩn đối với cây điều và hỗ trợ kịp thời đối với nông dân trong phòng chống dịch bệnh trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp.

Chuyên gia góp ý xây dựng nghị quyết ngành điều Bình PhướcChuyên gia góp ý xây dựng nghị quyết ngành điều Bình Phước

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cảm ơn và tiếp thu những góp ý của các chuyên gia giúp tỉnh có giải pháp gỡ khó và phát triển bền vững ngành điều thời gian tới. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành tham mưu tỉnh thành lập cụm công nghiệp chế biến điều phù hợp yêu cầu phát triển; việc xây dựng thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp điều phải đi đôi với giữ vững thương hiệu để tránh lãng phí.

Mai Ly

  • Từ khóa
39762

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu