Thứ 6, 26/04/2024 01:48:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:42, 17/10/2016 GMT+7

Thắm tình ngày hội “Vì đàn em thân yêu”

C.Liên
Thứ 2, 17/10/2016 | 15:42:00 128 lượt xem
BP - Ngày 16-10, tại Trường tiểu học Tân Phước A (Đồng Phú), Hội đồng đội huyện Đồng Phú phối hợp Câu lạc bộ (CLB) kỹ năng Hoa Chuông Xanh, xã Đồng Tiến (Đồng Phú) tổ chức ngày hội “Vì đàn em thân yêu” và “Mái ấm tình thương”. Nhiều trò chơi hấp dẫn, cùng với các kỹ năng ứng xử trong cuộc sống và những món quà ý nghĩa được trao cho học sinh vùng sâu, đồng bào dân tộc thiểu số và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Gần 8 giờ sáng, hơn 300 em là học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn các xã Tân Phước, Tân Hưng, Tân Hòa, Tân Lợi (Đồng Phú) đã hòa vào ngày hội với nhiều hoạt động thiết thực bổ ích. Sau các tiết mục văn nghệ với giọng hát nhí trẻ trung và những điệu dân vũ sôi nổi, các em được thỏa thích với nhiều trò chơi vui nhộn.

Đại diện Hội đồng đội huyện Đồng Phú và CLB Hoa Chuông Xanh (Đồng Tiến) tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tậpĐại diện Hội đồng đội huyện Đồng Phú và CLB Hoa Chuông Xanh (Đồng Tiến) tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Em Nguyễn Trà My, học sinh lớp 1A1, Trường tiểu học Tân Hòa hào hứng nói: “Hôm nay, con được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn, hấp dẫn. Con tham gia trò chơi vừa được thưởng mà cũng bị phạt. Con vui lắm. Con rất muốn các thầy cô tiếp tục tổ chức nhiều trò chơi cho chúng con”.

Không chỉ cùng anh chị CLB Hoa Chuông Xanh hoạt náo trong những trò chơi, các em còn được bác sĩ răng hàm mặt tư vấn, hướng dẫn cách bảo vệ, chăm sóc răng miệng. Chị Nguyễn Thị Nguyên Ngọc, Bệnh viện đa khoa Đồng Phú cho biết: “Tôi chỉ hướng dẫn một lượt cách phòng tránh bệnh về răng và những bước đánh răng đúng quy trình, nhiều em đã háo hức lên thực hành và làm rất tốt. Cách làm này cần tiếp tục nhân rộng để giúp các em nhỏ vùng sâu, vùng đồng bào thiểu số biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân và tự tin hơn trước đám đông”.

Anh Nguyễn Chí Hùng, Chủ nhiệm CLB Hoa Chuông Xanh cho biết: “Chúng tôi đã trao 700 cuốn sách giáo khoa; 500 cuốn vở trắng, dụng cụ học tập. Bên cạnh đó, chúng tôi tặng 600 bộ quần áo cũ và 15 phần quà bao gồm gạo, mì tôm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Phước”.

Đặc biệt, tại ngày hội, các em có hoàn cảnh khó khăn đã được quỹ “Vì đàn em thân yêu” tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 300 ngàn đồng. Đó là những món quà ấm áp cổ vũ các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Em Hoàng Thị Kim Liên, học sinh lớp 4D3, Trường tiểu học Tân Phước A, nói: “Em rất vui mừng khi được tặng học bổng. Em hứa sẽ chăm chỉ học tập không phụ lòng quan tâm của thầy cô”.

Sân chơi thiếu nhi vùng sâu và những món quà đậm tình người mà Hội đồng đội huyện Đồng Phú và CLB Hoa Chuông Xanh mang tới là cách chia sẻ, hỗ trợ tích cực, làm động lực cho học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Đồng thời, đây còn là dịp để tuổi trẻ Đồng Phú phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao vai trò trách nhiệm của thanh niên.

  • Từ khóa
83831

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu