Thứ 7, 20/04/2024 15:20:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:33, 11/09/2013 GMT+7

Messi lập cú đúp đưa Argentina đến World Cup 2014

Thứ 4, 11/09/2013 | 15:33:00 322 lượt xem

Tiền đạo ngôi sao Lionel Messi đã góp 2 bàn trong chiến thắng 5-2 của tuyển Argentina trên sân Paraguay ở vòng loại World Cup 2014 diễn ra sáng nay (11-9, giờ VN). Với kết quả này, 'các vũ công Tango' đã trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực Nam Mỹ vượt qua vòng loại.

Messi lập cú đúp đưa Argentina đến World Cup 2014
Messi ghi cả 2 bàn thắng từ chấm phạt đền cho Argentina - Ảnh: AFP

Trước khi bước vào trận đấu này, Argentina chỉ cần giành một chiến thắng là có thể giành vé đến Brazil. Chính vì vậy, các học trò của HLV Alejandro Sabella đã không ngại ngần tấn công ngay từ đầu dù phải thi đấu trên sân Defensores del Chaco của Paraguay.

Sau những pha tấn công liên tục của đối phương, hàng thủ của đội chủ nhà đã phạm sai lầm. Phút 11, thủ môn Roberto Fernandez đã phạm lỗi với tiền đạo Sergio Aguero của Argentina trong vùng cấm địa. Lionel Messi đã không mắc sai lầm nào trong pha đá phạt đền để mang lại bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, thủ môn Sergio Romero của đội khách lại mắc sai lầm trong một pha bắt bóng, tạo điều kiện cho Jose Ariel Nunez cân bằng tỷ số.

Dù vậy, bàn thắng đó không ảnh hưởng nhiều đến thế trận trên sân. Bởi các cầu thủ Argentina vẫn là những người làm chủ cục diện. Họ khiến Paraguay hầu như chỉ biết chống đỡ khi tung ra các đợt tấn công liên tiếp.

Phút 32, Messi cùng Aguero phối hợp ăn ý để rồi chân sút đang khoác áo Manchester City là người dứt điểm hiểm hóc đưa Argentina vươn lên. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Messi còn có 2 cơ hội khác để ghi bàn nhưng những pha dứt điểm của tiền đạo Barcelona lại không thắng được thủ môn Fernandez. Ngoài ra, Aguero cũng 1 lần đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Messi lập cú đúp đưa Argentina đến World Cup 2014-2
Argentina là đội đầu tiên của Nam Mỹ vượt qua vòng loại - Ảnh: AFP

Dù vậy, ngay trong khoảng thời gian đầu hiệp 2, đội khách đã dập tắt sự phản kháng của Paraguay khi liên tiếp ghi 2 bàn. Phút 50, Angel Di Maria có pha đối mặt với thủ môn Fernandez sau khi nhận đường chuyền từ Fernando Gago và cầu thủ của Real Madrid đã dứt điểm chính xác.

5 phút sau, trọng tài một lần nữa cho Argentina hưởng một quả phạt đền sau khi Messi bị phạm lỗi trong vùng cấm địa và đích thân cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thực hiện thành công cú sút 11m.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, mỗi đội ghi thêm được một bàn thắng nữa để hoàn tất cơn mưa bàn thắng tại sân Defensores del Chaco.

Với kết quả này, Argentina đã có 29 điểm, hơn đội đứng thứ 5 là Uruguay 7 điểm trong khi chỉ còn 2 loạt trận nữa là vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ kết thúc. Do đó, thầy trò HLV Sabella đã chính thức có vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau.

Kết quả các trận đấu:

Bolivia 1 - 1 Ecuador

Uruguay 2 - 0 Colombia

Venezuela 3 - 2 Peru

Paraguay 2 - 5 Argentina

 

Neymar giúp Brazil đánh bại Bồ Đào Nha

Chủ nhà của World Cup 2014, đội tuyển Brazil đã có thêm một kết quả khả quan để khích lệ tinh thần trước thềm giải đấu trên sân nhà. Theo đó, trong trận giao hữu diễn ra sáng nay trên đất Mỹ, thầy trò HLV Luis Felipe Scolari đã đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 3-1.

Trong trận đấu vừa qua, Bồ Đào Nha mới là đội mở tỷ số trước khi tiền vệ Raul Meireles lập công ở phút 17 sau khi tận dụng cơ hội từ một sai lầm của hậu vệ Maicon.

Tuy nhiên, tiền đạo Neymar đã tỏa sáng để giúp Brazil có được chiến thắng. Ngôi sao đang khoác áo Barcelona đá phạt góc thuận lợi giúp Thiago Silva đánh đầu san bằng tỷ số cho Brazil ở phút 20.

Đến phút 34, Neymar đã cho thấy tài năng đích thực của mình khi dùng kỹ thuật cá nhân đột phá vào vùng cấm địa rồi sau đó dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Rui Patricio.

Sang đầu hiệp 2, một lần nữa Neymar lại ghi dấu ấn trong bàn thắng thứ 3 của đội nhà. Anh chọc khe thuận lợi cho Maxwell thoát xuống, sau đó cầu thủ này tạt vào trong giúp Jo lập công ấn định chiến thắng cho Brazil.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
102836

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu