Thứ 7, 20/04/2024 18:20:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 11:00, 23/04/2015 GMT+7

Thác Đắk Mai 1 được công nhận di tích cấp tỉnh

Thứ 5, 23/04/2015 | 11:00:00 945 lượt xem
BPO - Thác Đắk Mai 1 nằm trên địa bàn xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, là thác nước tự nhiên rộng khoảng 45m, nằm trải dài trên suối Đắk Mai. Vào mùa nước nhiều, thác nước trông xa như một chiếc khăn lụa trắng mềm mại, bọt tung trắng xóa. Càng về cuối dòng, nước chảy hiền hòa, luồn lách qua các khe đá rồi nhập chung lại với dòng suối Đắk Mai. Trải qua thời gian lâu dài, tạo hóa đã hình thành hai “giếng trời” nằm đối xứng trên thác Đắk Mai 1 như điểm nhấn “mê hoặc” khách đến tham quan.

Đắk Mai 1 nằm trong quần thể liên thác Đắk Rốt, Lưu Ly thuộc khu vực Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, mát mẻ, từ lâu thác Đắk Mai 1 đã được người dân trên địa bàn huyện Bù Gia Mập và những vùng lân cận tìm đến tham quan, vui chơi, nhất là trong những kỳ nghỉ lễ, tết dài ngày. Đến đây, du khách không chỉ hòa mình với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, mà còn có cơ hội giao lưu, tìm hiểu bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc bản địa.

Thác Đắk Mai 1 vào mùa nước nhiều, trông xa như một chiếc khăn lụa trắng mềm mại, bọt tung trắng xóa

 

Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, mát mẻ, thác Đắk Mai 1 được nhiều người tìm đến tham quan, vui chơi

Giếng trời trên thác Đắk Mai

Ngày 6-8-2014, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1679/QĐ-UBND xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với di tích lịch sử - danh lam thắng cảnh thác Đắk Mai 1. Việc công nhận thác Đắk Mai 1 là di tích cấp tỉnh nhằm bảo vệ di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh vườn quốc gia Bù Gia Mập; đồng thời phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học, tuyên truyền bảo vệ môi trường và phát triển du lịch sinh thái toàn khu sau này. 

Sau khi thác được công nhận di tích cấp tỉnh, UBND tỉnh nghiêm cấm mọi hoạt động xây dựng, khai thác trong các khu vực bảo vệ của di tích đã được khoanh vùng. Trường hợp đặc biệt sử dụng đất ở di tích này phải có sự cho phép bằng văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND huyện Bù Gia Mập, Ban quản lý di tích cùng các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp bảo vệ, phát huy giá trị của di tích.

Thanh Thủy

  • Từ khóa
91155

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu