Thứ 3, 16/04/2024 20:31:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:28, 17/09/2014 GMT+7

Tevez ghi bàn trở lại sau 5 năm tịt ngòi ở Champions League

Thứ 4, 17/09/2014 | 09:28:00 222 lượt xem
BPO - Carlos Tevez đã ghi bàn, tận những 2 bàn để có thể ăn mừng trở lại sau 5 năm không ghi bàn tại Champions League, giúp Juventus đánh bại Malmo với tỷ số 2-0 ở trận mở màn chiến dịch Champions League mùa bóng 2014-2015.

Tevez ăn mừng bàn thắng đầu tiên sau 5 năm tại Champions League - Ảnh: ReutersTevez ăn mừng bàn thắng đầu tiên sau 5 năm tại Champions League - Ảnh: Reuters

Phút 59, Carlos Tevez có bóng ở rìa trái ngoài vùng cấm địa. Anh nhấn bóng thêm một nhịp và xỉa khe cho Kwadwo Asamoah đang chạy cắt mặt phía trước rồi bất ngờ tăng tốc.

Xộc thẳng vào khu vực cấm địa, nhận cú đánh gót ngẫu hứng rất vừa tầm của Asamoah, trung phong mặt sẹo lạnh lùng sút bóng chìm vào góc xa mở tỷ số.

Một bàn thắng cực kỳ quan trọng, giúp phá vỡ thế bế tắc cho Juventus. Đồng thời, đấy cũng là thời điểm tiền đạo Argentina giải phóng bản thân, chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng khủng khiếp đã ám ảnh suốt 5 năm qua.

Tevez ghi bàn mở tỷ số cho Juve - Ảnh: AFPTevez ghi bàn mở tỷ số cho Juve - Ảnh: AFP

Đã 5 năm trời, chính xác là 1.988 ngày từ đêm 7.4.2009 (thời điểm còn khoác áo Manchester United) Tevez không biết đến cảm giác ăn mừng bàn thắng tại đấu trường Champions League.

Đấy là quãng thời gian kinh khủng khi chân sút có biệt danh “Apache” trở thành kẻ lặng câm suốt 5 năm trời, với tổng cộng 1.003 phút "bất lực" trên sân, hoặc rầu rĩ theo dõi Champions League từ một góc đáng buồn nào đấy. Nhưng từ sau trận gặp Malmo này, quá khứ đáng quên ấy đã có thể gạt qua một bên.

Quay trở lại với trận đấu, Juventus đã tiếp đón Malmo trong hoàn cảnh buộc phải thắng để dẹp tan đi nỗi thất vọng của mùa trước, cũng như tạo lợi thế cho riêng mình sau khi Atletico Madrid đã bất ngờ thúc thủ 2-3 trước Olympiakos.

Nhà đương kim vô địch nước Ý đã nhập cuộc trong cảnh vắng một loạt trụ cột như Pirlo, Vidal hay Barzagli chưa lành chấn thương, còn Roberto Pereyra bị treo giò.

Lichtsteiner trong một pha uy hiếp khung thành Malmo - Ảnh: ReutersLichtsteiner trong một pha uy hiếp khung thành Malmo - Ảnh: Reuters

Điều này đã khiến HLV Massimiliano Allegri buộc phải có thử nghiệm kéo tay chạy cánh Kwadwo Asamoah vào đá ở trung tâm hàng tiền vệ.

Tuy vậy, Max Allegri cũng đón chào sự trở lại của trung vệ Giorgio Chiellini lần đầu tiên ra sân ở mùa giải mới sau khi bình phục chấn thương cũng như hết án phạt.

Thực tế, Juventus đã có một thế trận hoàn toàn lấn lướt nhà vô địch Thụy Điển khi tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Với cánh phải chơi khá ấn tượng nhờ sự năng nổ của Stephan Lichtsteiner, Juve đã rất nhiều lần thành công trong việc khoét sâu vào nách của đội khách.

Chỉ tiếc những đường căng ngang cuối cùng lại thiếu một chút chính xác, hoặc các chân sút bên trong lỡ mất một nhịp, cho đến pha phối hợp thành bàn đẹp mắt giữa Tevez và Asamoah ở phút 59.

Tevez ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội - Ảnh: AFPTevez ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội - Ảnh: AFP

Bàn thắng đấy đã giúp Tevez giải tỏa đi rất nhiều áp lực. Để rồi trong khi những đồng đội còn lại vẫn loay hoay trong việc đưa ra một pha dứt điểm đủ hiểm, “Apache” một lần nữa lại lên tiếng.

Lần này, Tevez đánh bại thủ thành Olsen của Malmo bằng một quả đá phạt trực tiếp tuyệt mỹ ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus ở phút 90, khép lại một đêm ngọt ngào cho riêng mình.

Chào mừng trở lại Champions League, gã mặt sẹo!

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Juventus 2 - 0 Malmo (Tevez, 59’, 90’)

Olympiakos 3 - 2 Atletico Madrid (Olympiakos: Masuaku, 13’, Afellay, 31’, Mitroglou, 74’; Atletico: Mandzukic, 38’, Griezmann, 87’)

Bảng B:

Liverpool 2 - 1 Ludogorets (Liverpool: Balotelli, 82’, Gerrard (pen), 90’+3;  Ludogorets: Abalo, 90’+1

Real Madrid 5 - 1 Basel (Real: Suchy (OG), 14’, Bale, 30’, Ronaldo, 31’, Rodriguez, 37’, Benzema, 79’; Basel: Gonzalez, 38’).

Bảng C:

Benfica 0 - 2 Zenit (Hulk, 5’, Witsel, 22’)

Monaco 1 - 0 Leverkusen (Moutinho, 61’)

Bảng D:

Dortmund 2 - 0 Arsenal (Immobile, 45’, Aubameyang, 48’)

Galatasaray 1 - 1 Anderlech (Galatasaray: Yilmaz, 90’; Anderlech: Praet, 52’)

Nguồn TNO

  • Từ khóa
103187

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu