Thứ 5, 28/03/2024 17:33:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:06, 26/01/2014 GMT+7

Tết này xin đừng hỏi em khi nào lấy chồng...

Chủ nhật, 26/01/2014 | 14:06:00 957 lượt xem

Tết là lúc nhiều người nghĩ đến việc sum họp gia đình, nhưng với tôi lại khác. Từ trước tết cả tháng, tôi lên lịch để lang thang mấy ngày tết. Đi để không phải về nhà, không bị bủa vây bởi câu hỏi "Khi nào cưới chồng?".


Những người bạn luôn thích du lịch của tôi. Tết năm nay tôi quyết định đi lang thang để không bị hỏi han: "Khi nào cưới?"

 

Nói giống các cụ ở quê là tôi đã qua cái tuổi hăm (hơn hai mươi) bước sang cái tuổi băm (ba mươi) băm đi băm lại rồi chả còn nhiều thời gian nữa đâu mà nhởn nhơ. Bạn bè cùng trang lứa tôi đã có con sai vặt. 

Tết năm ngoái mẹ tôi thở dài: “Con nhà người ta lấy chồng ầm ầm, con nhà mình thì bạc cả tóc cũng chả thấy mặt con rể đâu”. Những lúc mẹ đề cập đến chuyện chồng con, tôi thường tránh né bằng cách... im lặng nhắn tin, nghe điện thoại hoặc nói con có việc phải ra ngoài.

Năm trước cũng vì chuyện này mà tôi ăn tết chả ngon. Từ hôm 29 tết, tôi đi đến đâu, ai gặp cũng hỏi khi nào lấy chồng, năm nay bao nhiêu tuổi rồi ấy nhỉ. Tôi chỉ còn biết gãi đầu, cười trừ. Mấy ngày nghỉ tết mà thầy cô, bạn bè, người thân họ hàng liên tục làm mai mối, hết người này đến người khác, những mong tôi sớm có một tấm chồng. Nhưng kết quả là tôi vẫn lang thang hết năm này qua năm khác.

Tuần rồi thầy giáo đại học gọi điện làm mai cậu cháu trai với lời giới thiệu “nó đẹp trai, kiếm tiền giỏi, giờ chỉ thiếu mỗi cô gái như em làm vợ thôi”. Tôi cười, chẳng lẽ nói: "Thầy ơi giờ con không thích lấy chồng, con chỉ thích sống độc thân để được tự do, thích làm gì thì làm”. Nhưng thôi ai lại làm thế… Như bao cuộc giới thiệu khác tôi cũng hẹn hò, cà phê…anh nhắn tin, gọi điện liên tục, nhưng thấy tôi có vẻ không mặn mà nên cũng dè dặt.

Nói thật là tôi giờ không hào hứng với việc chồng con nữa, vì đã nghe, đã thấy, đã cảm nhận được nhiều điều từ cuộc sống hôn nhân của mọi người. Tôi sợ chính sở thích nay đây mai đó của tôi làm hỏng mọi thứ. Ai cũng bảo cứ lấy chồng đại đi, kiếm đứa con đi chơi cả nhà không thích hơn à. Nhưng tôi thì không dám.

Tết này tôi trốn mẹ, trốn gia đình, trốn quê đi chơi lang thang tìm kiếm những điều rất mới. Tết này có ai khó xử với câu hỏi "khi nào cưới" như tôi không? Có ai cũng trốn nhà đi chơi vì sức ép chồng con từ gia đình như tôi không?

Nguồn TTO

  • Từ khóa
107200

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu