Thứ 5, 25/04/2024 13:05:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:02, 01/02/2019 GMT+7

Tết của chiến sĩ công binh

Thứ 6, 01/02/2019 | 14:02:00 97 lượt xem
BP - Những ngày này, khi nhà nhà, người người đang hối hả, tấp nập, khẩn trương hoàn thành các công việc của cá nhân và gia đình, cùng với khu phố, xóm, ấp tổ chức tất niên và chuẩn bị đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thì các chiến sĩ thuộc Đại đội Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cũng gấp rút hoàn thành công trình để hành quân về đơn vị ăn tết.

Trong ánh đèn điện phản chiếu, các chiến sĩ công binh vẫn miệt mài với công việc của mình. Chiến sĩ Điểu Gia Duy quệt vội những giọt mồ hôi trên trán, vui vẻ cho biết: “Đây là công trình thứ ba chúng em đảm nhiệm trong năm nay. Dù công việc vất vả, thường xuyên đi theo các công trình nhưng chúng em luôn động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Khi được hỏi về cảm xúc khi chuẩn bị đón cái tết đầu tiên trong quân đội, chiến sĩ Lưu Chí Cường chia sẻ: “Theo lời các anh khóa trước kể lại, việc đón tết tại đơn vị được cấp ủy, chỉ huy đơn vị hết sức quan tâm. Ngoài tiêu chuẩn theo quy định, đơn vị còn chi tiền ăn thêm và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tạo không khí vui tươi, đầm ấm trong cán bộ, chiến sĩ. Lần đầu tiên được đón tết trong quân đội, em rất háo hức”.

Xuân đã về. Mỗi người thêm một tuổi đời, thêm một tuổi quân và thêm phần trách nhiệm đối với quê hương, đất nước. Tổ quốc, nhân dân luôn trong trái tim người chiến sĩ công binh nơi biên giới. Tình yêu ấy được hun đúc qua nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ, qua mỗi mùa xuân của đất nước.

Đình Hiếu

  • Từ khóa
61843

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu