Thứ 5, 28/03/2024 20:04:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:16, 24/07/2019 GMT+7

Tập trung xây dựng 1.000km đường nông thôn và xóa 1.000 hộ DTTS nghèo

Thứ 4, 24/07/2019 | 10:16:00 150 lượt xem
BP - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị giao ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, do Thường trực Tỉnh ủy tổ chức chiều 23-7.

6 tháng qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, nhất là việc triển khai chương trình xây dựng 1.000km đường giao thông nông thôn và giảm 1.000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nghèo. Việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án, nhiệm vụ đã cụ thể, sát tình hình thực tế hơn. Các đơn vị thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên; chủ động triển khai tổ chức đại hội MTTQ và đại hội hội liên hiệp thanh niên cấp cơ sở... Các cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên, nhân dân được quan tâm thực hiện; công tác phối hợp được tăng cường.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lã Thị Thu Hương đề nghị cần xem xét lại quy định độ tuổi đối với đối tượng được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết. Bởi ở tuổi 30, sẽ có rất nhiều đối tượng cần hỗ trợ, trong khi nguồn lực có hạn. Nhiều kiến nghị sau giám sát của MTTQ chưa được các đơn vị quan tâm thực hiện. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đề nghị tỉnh có chỉ đạo cụ thể đối với cấp ủy các huyện, thị, thành phố, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy quan tâm đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 theo Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tỉnh đoàn đề nghị cần tạo cơ chế thoáng hơn trong vay vốn giải quyết việc làm cho thanh niên; có chế độ, chính sách đãi ngộ đối với cán bộ đoàn, nhất là cán bộ đoàn ở thôn, ấp. Hội Cựu chiến binh tỉnh cho rằng, cần có sự định hướng thông tin chính thống kịp thời hơn và có khung biên chế cho Hội Cựu chiến binh cấp tỉnh, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh... Đa số ý kiến, kiến nghị đã được Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền trả lời, làm rõ.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đề nghị, MTTQ và các đoàn thể tỉnh tiếp tục triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, phần việc do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, nhất là tập trung thực hiện chương trình xây dựng 1.000km đường giao thông nông thôn và xóa 1.000 hộ DTTS nghèo; xử lý rác thải sinh hoạt. Đặc biệt, cần tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trong phòng, chống các loại dịch bệnh đang bùng phát trên người và dịch tả lợn châu Phi. Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 999 của Tỉnh ủy, sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế đảm bảo yêu cầu đề ra. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của văn phòng dùng chung khối MTTQ và các đoàn thể tỉnh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong các cuộc họp, hội nghị, hướng tới áp dụng hình thức họp không giấy...

Minh Luận

  • Từ khóa
29142

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu