Thứ 3, 23/04/2024 19:17:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:56, 15/01/2020 GMT+7

Tập trung giám sát đầu tư công, chi tiêu ngân sách và đất đai

Minh Luận
Thứ 4, 15/01/2020 | 17:56:00 174 lượt xem
BPO - Đó là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 diễn ra chiều 15-1, do Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức.

Năm 2019, cấp ủy, UBKT các cấp trong tỉnh đã xây dựng chương trình và tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong năm, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 529 tổ chức đảng và 781 đảng viên về chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; chính sách pháp luật; quy chế làm việc; nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; những điều đảng viên không được làm và đạo đức lối sống... Qua kiểm tra phát hiện 2 tổ chức đảng và 1 đảng viên thực hiện chưa tốt; trong đó, có 1 đảng viên vi phạm và đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị

Trong năm, cấp ủy và UBKT các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 5 tổ chức đảng và 32 đảng viên. UBKT các cấp kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 131 tổ chức đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật đối với 75 tổ chức đảng. Đồng thời, kiểm tra 9 tổ chức đảng về thu, chi ngân sách và 116 tổ chức đảng về thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí. Qua kiểm tra đã chỉ rõ những vi phạm, khuyết điểm và đã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Năm 2019, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã giám sát đối với 357 tổ chức đảng và 296 đảng viên; UBKT các cấp giám sát 287 tổ chức đảng và 336 đảng viên. Qua giám sát phát hiện 1 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, đảng viên đã nhận khuyết điểm và bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách; 1 tổ chức đảng và 2 đảng viên có dấu hiệu vi phạm phải chuyển sang kiểm tra...

Về dự hội nghị, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Huỳnh Thị Xuân Lam đã chỉ ra những hạn chế của ngành; đồng thời đề nghị, năm 2020 cấp ủy, UBKT các cấp cần tiếp tục tuyên truyền để nâng cao nhận thức, tầm quan trọng về công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. UBKT các cấp phối hợp Ban tổ chức tham mưu cấp ủy giải quyết tốt các đơn thư tố cáo, nhất là những đơn thư liên quan đến nhân sự đại hội và nhân sự UBKT các cấp. Mỗi cán bộ ngành kiểm tra phải luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, làm việc tận tâm, giữ vững lập trường chính trị, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi biểu dương, ghi nhận những đóng góp của ngành kiểm tra trong sự phát triển chung của tỉnh năm 2019. Đồng thời đề nghị: Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2019 đã chỉ ra những hạn chế, UBKT các cấp phải tự soi để sửa. Chủ nhiệm UBKT các cấp phải chủ trì trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Trong thanh tra, kiểm tra, giám sát phải có sự phân công lực lượng rõ ràng, tránh trùng lặp, tất cả vì nhiệm vụ chung.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị, năm 2020 và những năm tiếp theo cần tập trung giám sát công tác đầu tư công, chi tiêu ngân sách và vấn đề đất đai. Trong giải quyết đơn thư liên quan đến cán bộ, đảng viên, chủ nhiệm UBKT các cấp phải chủ trì, phối hợp và tham mưu giải quyết đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình.

  • Từ khóa
32539

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu