Thứ 4, 24/04/2024 10:31:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:20, 10/10/2014 GMT+7

Tập huấn trực tuyến công tác Đoàn

Thứ 6, 10/10/2014 | 15:20:00 285 lượt xem
BP - Ngày 8-10, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức tập huấn trực tuyến công tác đoàn tham gia giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư Thường vụ Trung ương Đoàn chủ trì hội nghị; cán bộ của 63 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc tham dự.

Điểm cầu Bình Phước tham gia hội nghị tập huấn trực tuyến

Hội nghị được nghe nội dung Quyết định số 217-QĐ/TW về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”; hướng dẫn thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW về “Quy định MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” của Bộ Chính trị.

Báo cáo viên của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cũng giới thiệu đến hội nghị các hướng dẫn số 46, 47 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc thực hiện quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị. Hướng dẫn ghi rõ, đây là những nội dung mới, đòi hỏi các đoàn thể chính trị - xã hội, trong đó có tổ chức đoàn tham gia phải bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, trung thực và có tính xây dựng, phù hợp với quy định hiện hành của Đảng và Nhà nước; không được lợi dụng góp ý để vu cáo, đả kích làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và hoạt động của tổ chức, cá nhân.

Điểm cầu trực tuyến tại các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Sơn La, Bắc Giang, Hải Dương... đã có nhiều góp ý, đề xuất về nội dung, quy trình giám sát, phản biện đối với tổ chức đoàn; phương pháp tham gia góp ý định kỳ, thường xuyên, đột xuất và sau khi thực hiện góp ý; nên tham khảo ý kiến MTTQ Việt Nam đối với việc giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền...

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn ghi nhận và giải trình một số kiến nghị của các điểm cầu, đồng thời yêu cầu tổ chức đoàn các cấp thống nhất triển khai quyết định của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Trung ương Đoàn. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đoàn xem xét điều chỉnh.

Thanh Thủy

  • Từ khóa
81441

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu