Thứ 5, 18/04/2024 20:01:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:30, 25/11/2019 GMT+7

Tập huấn kỹ năng ứng xử với báo chí

Thứ 2, 25/11/2019 | 14:30:00 695 lượt xem
BPO - Ngày 25-11, tại hội trường UBMTTQVN tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng ứng xử với báo chí - truyền thông và những vấn đề nóng trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng; đại diện lãnh đạo là người phát ngôn các sở, ngành của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn toàn tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh và đài truyền thanh 11 huyện, thị xã, thành phố dự hội nghị.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình trao đổi, thảo luận tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hà Anh Dũng cho biết: Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã có nhiều đóng góp lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần nâng cao dân trí, đồng thời là diễn đàn tin cậy của các tầng lớp nhân dân, động viên nhân dân lao động sản xuất, phát triển kinh tế, củng cố an ninh quốc phòng. Đồng thời đấu tranh bác bỏ các luận điệu sai trái, thù địch, đấu tranh chống tham nhũng; phát hiện, phê phán những hành vi, vi phạm pháp luật; tham gia xây dựng đời sống văn hóa. Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm triển khai.

Một số cơ quan, đơn vị đã chủ động tiếp xúc, đối thoại, tổ chức họp báo cung cấp đầy đủ thông tin về các vụ việc nổi cộm, những vấn đề nhạy cảm đang được dư luận quan tâm.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều đơn vị chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, thậm chí né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, người phát ngôn thiếu kỹ năng tiếp xúc, trả lời phỏng vấn báo chí…

Để đạt được hiệu quả cao nhất trong công tác tuyên truyền trên báo chí, người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn, người được giao nhiệm vụ cung cấp thông tin cho báo chí phải hiểu rõ các quy định của pháp luật và có kỹ năng ứng xử với báo chí, kỹ năng tiếp xúc, trả lời phỏng vấn…

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Cục phó Cục báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Hiếu truyền đạt các nội dung liên quan đến quy định, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; chia sẻ nguyên tắc, kinh nghiệm trong ứng xử với truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông từ các vụ việc thực tế.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
31450

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu