Thứ 6, 29/03/2024 03:46:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:39, 22/03/2017 GMT+7

Tập đoàn TATA tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước

Thứ 4, 22/03/2017 | 09:39:00 244 lượt xem
BP - Ngày 21-3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Nguyễn Tiến Dũng tiếp, làm việc với ông M.Shenbagam, Trưởng đại diện Tập đoàn TATA (Ấn Độ) tại Việt Nam. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đổi với ông M.Shenbagam

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, ông M.Shenbagam cho biết: Công ty TATA power thuộc Tập đoàn TATA đã được Chính phủ Việt Nam giao thực hiện dự án điện Long Phú 2 dựa trên các nghiên cứu tiền khả thi. Tổng công suất dự án là 1.200MW, bao gồm 2 tổ máy. TATA đang xúc tiến các phương án tiếp theo, bao gồm hoàn thiện biên bản ghi nhớ giữa hai bên để thực hiện tiếp dự án nữa ở Sóc Trăng và dự án điện gió ở Ninh Thuận. Được sự đồng thuận của tập đoàn, TATA power xin được khảo sát ở Bình Phước để lập dự án đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Ông M.Shenbagam mong muốn nhận được hỗ trợ từ địa phương để xây dựng báo cáo luận chứng kỹ thuật và chiến lược đầu tư dự án tại tỉnh. Nếu được đồng thuận và cho phép của tỉnh, Tập đoàn TATA sẽ triển khai đầu tư xây dựng dự án năng lượng mặt trời với công suất khoảng 2.000MW, phù hợp với quy hoạch phát triển điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm khẳng định, Bình Phước rất phấn khởi khi Tập đoàn TATA chọn địa phương để nghiên cứu thực hiện dự án phát triển năng lượng tái tạo. Với những chính sách ưu đãi đầu tư và tinh thần mở rộng quan hệ, Bình Phước luôn mong muốn và tạo mọi điều kiện ủng hộ các nhà đầu tư đến tìm hiểu, hợp tác cùng phát triển.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cũng giới thiệu sơ lược với ông M.Shenbagam về vị trí địa lý, nhất là đã có 2 doanh nghiệp được chấp thuận cho phép đầu tư trong lĩnh vực này ở địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với Tập đoàn TATA khảo sát vị trí, cung cấp các số liệu cần thiết để đơn vị hoàn thành báo cáo luận chứng đầu tư.

Thanh Mảng

  • Từ khóa
41229

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu