Thứ 6, 29/03/2024 13:51:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 08:53, 12/05/2018 GMT+7

Tạo sự lan tỏa trong Tháng công nhân

Thứ 7, 12/05/2018 | 08:53:00 96 lượt xem

BP - Tháng 5 hằng năm được chọn là “Tháng công nhân”, với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp;... Tháng công nhân năm 2018 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, đã và đang được phát động, triển khai trên phạm vi cả nước. Ngày 6-5, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước cũng đã tổ chức lễ phát động Tháng công nhân năm 2018, mở đầu cho đợt cao điểm nhằm tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động.

Đặc biệt, tỉnh Bình Phước vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội đề ra nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Thực hiện tốt chủ đề Tháng công nhân năm 2018, đưa nghị quyết của đại hội vào cuộc sống, tạo ra sự lan tỏa không khí thi đua lao động, sản xuất sôi nổi trong công nhân, viên chức, người lao động là những việc mà công đoàn các cấp trong toàn tỉnh đang triển khai thực hiện với quyết tâm cao. Tại buổi đối thoại của đại biểu công nhân với lãnh đạo tỉnh Bình Phước và các ngành liên quan diễn ra ngày 19-4, có 3 nhóm vấn đề công nhân đã kiến nghị. Đó là về nhà ở cho người lao động, tình hình tăng ca quá nhiều, nợ bảo hiểm xã hội và nơi gửi trẻ, học tập cho con em người lao động không có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh. Những vấn đề bức thiết này đang từng bước được công đoàn và chính quyền các cấp quan tâm, giải quyết. “Một lợi ích đoàn viên” chính là giải quyết tốt những yêu cầu, kiến nghị chính đáng của người lao động. Mỗi công đoàn cơ sở cần chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động, tạo mô hình chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động.

 Tháng công nhân nhiều năm qua đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên công nhân, viên chức, lao động. Năm 2018 với những hoạt động thiết thực do công đoàn các cấp thực hiện sẽ là nguồn động viên, khích lệ để đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao. Tổ chức các hoạt động Tháng công nhân năm 2018 sâu rộng trong cả nước nhằm biểu dương lực lượng đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động hướng tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam (nhiệm kỳ 2018-2023), góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên với tổ chức công đoàn. Đây cũng là dịp để khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đưa lợi ích thiết thực đến với đoàn viên, người lao động; đồng thời đẩy mạnh sự phát triển đội ngũ công nhân vững mạnh về chính trị và chuyên môn nghề nghiệp.

Tháng công nhân là một điểm hẹn không chỉ của công nhân lao động, của doanh nghiệp mà còn thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền, của hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng chăm lo xây dựng giai cấp công nhân; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Tháng công nhân cũng là dịp để công nhân, người lao động ý thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của mình và của giai cấp đối với sự phát triển của đất nước, của địa phương và các thế hệ mai sau.

Thanh Hà

  • Từ khóa
108867

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu