Thứ 6, 29/03/2024 02:17:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:45, 30/05/2016 GMT+7

Tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Lào

Thứ 2, 30/05/2016 | 14:45:00 97 lượt xem
BPO - Sáng nay 30-5, tại trụ sở Văn phòng Thủ tướng Lào, đồng chí Thonglun Sisulit, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Lào đã tiếp đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và Đoàn đại biểu TPHCM đến chào xã giao nhân dịp Đoàn đến thăm, làm việc tại Lào.

Bày tỏ vui mừng dẫn đoàn đại biểu TPHCM sang thăm đất nước Lào anh em, báo cáo với Thủ tướng Thonglun Sisulit, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cho biết chuyến thăm lần này nhằm khẳng định nỗ lực và thiện chí của TPHCM trong việc tăng cường và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa TPHCM với thủ đô Viêng Chăn nói riêng, đất nước Lào nói chung.

Trong chuyến thăm này, theo Bí thư Đinh La Thăng, TPHCM sẽ tiếp tục trao đổi với thủ đô Viêng Chăn tìm ra các biện pháp cụ thể để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên. TPHCM cũng sẽ điểm lại kết quả hợp tác 5 năm qua và sẽ ký biên bản hợp tác giai đoạn 2016-2020 với tỉnh Champasak.


Thủ tướng Thonglun Sisulit tiếp Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng

Hoan nghênh đoàn đại biểu TPHCM đến thăm Lào, Thủ tướng Lào Thonglun Sisulit cho rằng: Đồng chí Đinh La Thăng, sau khi nhậm chức Bí thư Thành ủy TPHCM chọn Lào làm chuyến thăm nước ngoài đầu tiên đã thể hiện được tình cảm, tinh thần hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Lào và Việt Nam, Lào và TPHCM.

Đánh giá cao sự hợp tác giữa thủ đô Viêng Chăn và TPHCM, đồng chí Thonglun Sisulit nhấn mạnh đây là chương trình hợp tác rất hiệu quả, trong đó TPHCM đã hỗ trợ rất nhiều cho Viên Chăn, nhất là việc TPHCM hỗ trợ Viên Chăn nói riêng và Lào nói chung trong việc trao đổi, hỗ trợ chuyên gia tài chính, giúp giải quyết vấn đề tăng nguồn thu, chống thất thoát các nguồn thu thuế.

Chia sẻ về những ấn tượng của cá nhân đối với chuyến thăm Việt Nam, trong đó có đến TPHCM vừa qua, đồng chí Thonglun Sisulit khẳng định mối quan hệ, hợp tác giữa hai nước đang tiếp tục phát triển ngày càng vững chắc, sâu rộng. Với nền tảng đó, đồng chí Thonglun Sisulit hy vọng TPHCM bên cạnh hỗ trợ, hợp tác với Viêng Chăn, Champasak, còn thúc đẩy hợp tác với các địa phương vùng sâu, vùng xa khác của Lào, hỗ trợ các địa phương này phát triển kinh tế- xã hội.

Về việc đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh của Lào, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bày tỏ mong muốn hai bên cần tiếp tục nâng cao chất lượng các cơ chế hợp tác; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống quan hệ Việt Nam - Lào; phối hợp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào trong năm 2017.

Đồng chí Đinh La Thăng mong Thủ tướng Lào tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác cấp địa phương cũng như hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp TPHCM đầu tư kinh doanh tại Lào, có các biện pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, TPHCM triển khai hiệu quả các dự án đầu tư tại Lào.

Ngoài ra, đồng chí Đinh La Thăng cũng mong muốn Chính phủ Lào tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để kiều dân Việt Nam tại Lào hội nhập sâu rộng vào đời sống kinh tế, xã hội và đóng góp tích cực cho mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam- Lào.

“TPHCM sẽ là địa phương đi đầu trong cả nước tích cực hợp tác với các tỉnh của Lào. Đặc biệt trong năm tới sẽ cử chuyên gia của TPHCM đến Lào phối hợp hỗ trợ cùng giải quyết vấn đề khó khăn của Lào hiện nay là chống thất thu ngân sách''- Đồng chí Đinh La Thăng khẳng định.

Chúc đoàn đại biểu TPHCM tiếp tục có chuyến công tác thành công tại Lào, Thủ tướng Thonglun Sisulit cũng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Lào.

Đồng chí Thonglun Sisulit cho biết: Lào ủng hộ và sẵn sàng giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư của Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng sang đầu tư tại Viêng Chăn nói riêng và các tỉnh khác của Lào nói chung. Đồng chí mong muốn các nhà đầu tư Việt Nam sang đầu tư, góp phần nâng cao đời sống nhân dân Lào ngày càng tốt hơn.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Đinh La Thăng và đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đồng thời trao tặng số tiền 10.000 USD cho Tổng Hội người Việt Nam tại Lào.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
40366

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu