Thứ 5, 28/03/2024 20:29:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:16, 15/09/2017 GMT+7

Tăng cường trách nhiệm trong công tác phòng, chống tội phạm

Thứ 6, 15/09/2017 | 09:16:00 162 lượt xem

BPO - Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh vừa ban hành Văn bản số 09/BCĐ về việc kện toàn ban chỉ đạo và tăng cường trách nhiệm trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào tào dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Theo đó, để góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCTP, TNXH và xây dựng PTTDBVANTQ trên địa bàn tỉnh, Thường tực BCĐ tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể thành viên BCĐ tỉnh, BCĐ các huyện, thị xã thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh có liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Riêng đối với các huyện, thị xã đề nghị khẩn trương ban hành quyết định kiện toàn ban chỉ đạo, tổ giúp việc cho ban chỉ đạo và ban hành quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo PCTP, TNXH và xây dựng PTTDBVANTQ ở cấp huyện và chỉ đạo triển khai thực hiện đến tận cấp xã. Thời gian hoàn thành trước ngày 30-9-2017.

Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các thành viên Ban chỉ đạo PCTP, TNXH và xây dựng PTTDBVANTQ các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác PCTP, TNXH và xây dựng PTTDBVANTQ. Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm về việc triển khai thực hiện công tác PCTP, TNXH và xây dựng PTTDBVANTQ tại cơ quan, đơn vị mình; thường xuyên chỉ đạo triểm tra, tự kiểm tra, nắm tình hình, kết quả việc thực hiện công tác PCTP, TNXH và xây dựng PTTDBVANTQ tại đơn vị mình và tại địa bàn được phân công phục trách; tăng cường kiểm tra, đôn đốc và thực hiện nghiêm quy định về trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công tác PCTP, TNXH và xây dựng PTTDBVANTQ, xử lý trách nhiệm liên đới của cán bộ, đảng viên nếu để xảy ra sai phạm theo đúng quy định

Tích cực phối hợp với lực lượng Công an triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phát huy được sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân trong phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm; thường xuyên tổ chức sơ, tổng kết, đánh giá hiệu quả các mô hình, điển hình trong công tác PCTP, TNXH và xây dựng PTTDBVANTQ, qua đó, tiếp tục nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả.

Tăng cường các nguồn lực phục vụ, hỗ trợ công tác PCTP, TNXH và xây dựng PTTDBVANTQ. Hằng năm có kế hoạch hỗ trợ một phần kinh phí trong ngân sách chi thường xuyên của đơn vị, địa phương để phục vụ cho công tác PCTP, TNXH và xây dựng PTTDBVANTQ. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác phòng, chống tội phạm để tăng cường nguồn thu cho quỹ phòng, chống tội phạm, góp phần triển khai thực hiện tốt các mặt công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh.

KT

  • Từ khóa
30117

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu