Thứ 5, 25/04/2024 02:08:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:43, 28/01/2020 GMT+7

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

NN
Thứ 3, 28/01/2020 | 08:43:00 242 lượt xem
BPO - Bộ Y tế vừa ban hành Chỉ thị số 03/CT-BYT về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

Xây dựng kế hoạch đáp ứng với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trình UBND tỉnh, thành ph phê duyệt. Triển khai ngay các hoạt động theo tình huống và sẵn sàng triển khai các hoạt động theo theo kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona của Bộ Y tế.

Chỉ đạo các Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế dự phòng tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ bằng máy đo thân nhiệt từ xa và quan sát tình trạng sức khỏe tất cả các hành khách nhập cảnh từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quôc và vùng có dịch; khi phát hiện trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh cần thực hiện ngay việc cách ly, khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và quản lý đối với các trường hợp nghi ngờ theo quy định để hạn chế lây lan.

Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường các biện pháp phòng hộ cho nhân viên y tế; thực hiện việc khám sàng lọc, phát hiện và lấy mẫu bệnh phẩm, cần lưu ý các trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân, các trường hợp có tiền sử đi về từ vùng có dịch, có tiếp xúc với bệnh nhân nhiêm chủng vi rút mới Corona trong vòng 14 ngày. Chuẩn bị khu vực cách ly, phân khu điều trị, cơ số thuốc, trang thiết bị hồi sức cấp cứu và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Thành lập đội phản ứng nhanh nội viện, ngoại viện để sẵn sàng hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới. Tăng cường truyền thông trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cộng đồng để người nhà bệnh nhân, hành khách nhập cảnh Việt Nam, cộng đồng hiểu và chủ động thực hiện các biện pháp phát hiện, phòng lây nhim đ người bệnh tự giác khai báo tiền sử đi lại tại các khu vực có dịch và chủ động phòng chống phù hợp, tránh gây hoang mang lo lắng.

Đẩy mạnh thực hiện giám sát viêm phổi nặng do vi rút, giám sát dựa vào sự kiện tại các cơ sở khám chữa bệnh và cộng đồng đ phát hiện sớm các chùm trường hợp bệnh viêm phổi, các trường họp viêm phổi nặng, lấy mẫu xét nghiệm xác định các tác nhân gây bệnh nhằm đáp ứng nhanh với các vụ dịch.

  • Từ khóa
58751

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu