Thứ 6, 29/03/2024 17:08:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:50, 06/06/2017 GMT+7

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và Zika

Thứ 3, 06/06/2017 | 15:50:00 58 lượt xem
BP - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1775/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và vi rút Zika. Theo đó, Chủ tịch UBND giao:

Sở Y tế thực hiện triệt để các chỉ đạo của Bộ Y tế tại các hội nghị phòng chống dịch, các hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật về phòng chống sốt xuất huyết và Zika; trong đó giám sát, phát hiện sớm các trường hợp bệnh để xử lý ổ dịch kịp thời. Phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch đúng kỹ thuật, 2-3 lần cách nhau 1 tuần để xử lý triệt để các ổ dịch. Đảm bảo 100% các gia đình và 100% các phòng, các tầng trong nhà được phun theo chỉ định của ngành y tế. Tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, điều trị đúng phác đồ, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Thực hiện tốt việc phân loại bệnh nhân, phân tuyến điều trị, tránh hiện tượng bệnh nhân đến bệnh viện muộn không được cấp cứu điều trị kịp thời hoặc gây quá tải bệnh viện.

Tổ chức tập huấn về công tác giám sát bệnh nhân, giám sát côn trùng kỹ thuật phun hóa chất, diệt lăng quăng/bọ gậy, xử lý ổ dịch, kỹ năng truyền thông cho cán bộ y tế dự phòng, cộng tác viên. Tập huấn về phác đồ điều trị, xử lý cấp cứu bệnh nhân cho cán bộ y tế làm công tác điều trị bao gồm cả hệ thống y tế tư nhân tại các tuyến. Đảm bảo đủ nhu cầu về thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch chủ động đạt hiệu quả.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền với người dân trong cộng đồng về các biện pháp diệt lăng quăng/bọ gậy, nằm màn, chống muỗi đốt và phối hợp với cơ quan y tế trong việc phun hóa chất diệt muỗi tại các hộ. Khi có dấu hiệu của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.

UBND các huyện, thị xã tập trung chỉ đạo và huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội tích cực tham gia và vận động người dân tiến hành các hoạt động: Dọn bỏ vật dụng phế thải như: lốp xe, vỏ lon đồ hộp, gáo dừa, chai, lọ... để loại bỏ nơi sinh sản của muỗi. Đậy kín các dụng cụ chứa nước mưa, nước sinh hoạt; thường xuyên thay nước bình hoa để muỗi không vào đẻ trứng, thả cá vào các dụng cụ chứa nước (nếu có thể) để cá ăn lăng quăng/bọ gậy. Tổ chức chiến dịch huy động người dân tự diệt lăng quăng/bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết và Zika...

T.S

  • Từ khóa
58762

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu