Thứ 4, 17/04/2024 06:40:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:53, 25/05/2013 GMT+7

Tăng cường kiểm tra công tác phòng, tránh đuối nước cho trẻ em

Thứ 7, 25/05/2013 | 19:53:00 93 lượt xem

Đó là một trong những nội dung chính trong Công văn hỏa tốc số 3341/BGDĐT-CTHSSV vừa được Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong toàn quốc tăng cường công tác phòng, tránh tai nạn do đuối nước cho trẻ em, học sinh, sinh viên.

Cụ thể, để tăng cương công tác phòng, tránh đuối nước cho trẻ em, học sinh, sinh viên, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp (sau đây gọi chung là các cơ sở giáo dục) triển khia ngay một số biện pháp như sau:

Chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, tránh đuối nước cho trẻ em, học sinh, sinh viên trong các nhà trường; chuẩn bị điều kiện để tổ chức các lớp dạy bơi chính khóa và ngoại khóa; huy động các tỗ chức chính trị, đoàn thể của nhà trường tham gia, quyết tâm hạn chế tình trạng trẻ em, học sinh, sinh viên bị đuối nước, đặc biệt trong các kỳ nghỉ hè.

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về biện pháp phòng, tránh đuối nước trên các phương tiện thông tin của nhà trường và địa phương. Khuyến khích, tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh, sinh viên chủ động tham gia các lớp học bơi trong dịp hè. Đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực tắm, bơi. Hướng dẫn trẻ em, học sinh nâng cao ý thức và hành vi vệ sinh trong và sau khi tắm, bơi để phòng, tránh các bệnh thường gặp. Khi trẻ em, học sinh tham gia các hoạt động tắm, bơi cần có sự giám sát của người lớn.

Khuyến cáo học sinh, sinh viên không nên tắm, bơi ở những nơi có nguồn nước không đảm bảo vệ sinh; sông suối, thác ghềnh hiểm trở và những nơi nguy hiểm khác. Có kế hoạch chỉ đạo các trường học làm việc với Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh về việc cùng phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, sinh viên có ý thức phòng tránh đuối nước.

Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra về việc thực hiện các quy định về công tác phòng, tránh đuối nước cho trẻ em, học sinh, sinh viên. Giao các đơn vị chức năng về công tác học sinh, sinh viên, y tế trường học, giáo dục thể chất tại các cơ sở GD-ĐT và nhà trường tổ chức dạy bơi cho học sinh trong những nơi có điểu kiện triển khai, chủ động tham mưu, đề xuất và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch tổ chức triển khai hoạt động phòng, tránh tai nạn đuối nước hàng năm và giai đoạn 2013-2015.

TH

  • Từ khóa
45182

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu