Thứ 7, 20/04/2024 02:43:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:46, 07/04/2018 GMT+7

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm

Thứ 7, 07/04/2018 | 11:46:00 128 lượt xem
BPO - Từ đầu năm 2017 đến nay, ngành nông nghiệp đã tăng cường các biện pháp thông tin tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan thực hiện việc thanh, kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm trong việc buôn bán và sử dụng chất cấm. Vì vậy, việc sử dụng chất cấm, chất độc hại trong sản xuất nông nghiệp đã được kiểm soát.

Thời gian qua, ngành đã tổ chức 11 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức ATTP nông lâm thủy sản cho các đối tượng là chủ cơ sở và công nhân tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất hạt điều với 440 người tham dự trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước, Đài Truyền thanh 11 huyện, thị xã thực hiện tuyên truyền các văn bản pháp luật về chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản, thông báo công khai kết quả kiểm tra, đánh giá phân loại điều kiện đảm bảo chất lượng, ATTP các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Xác nhận kiến thức ATTP cho 105 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản, kết quả có 556 người đạt và được cấp giấy xác nhận theo quy định; thẩm định và cấp giấy chứng nhận cho 90 cơ sở chế biến thực phẩm nông lâm thủy sản đúng thời hạn.

Ngành cũng đã thực hiện 3 đợt kiểm tra, xếp loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh. Kết quả đã kiểm tra, xếp loại được 259 cơ sở, trong đó có 21 cơ sở xếp loại A, 178 cơ sở xếp loại B, 60 cơ sở xếp loại C. Kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2017, đã kiểm tra được 125 cơ sở trong đó gồm các cơ sở chế biến hạt điều, cơ sở chế biến giò chả, cơ sở chế biến cà phê và cơ sở kinh doanh thủy sản. Đối với những cơ sở vi phạm đã tiến hành nhắc nhở và yêu cầu khắc phục những lỗi sai phạm trong thời gian 3 tháng kể từ ngày kiểm tra. Ngoài ra, đã thực hiện tuyên truyền những quy định của pháp luật hiện hành về an toàn thực phẩm trong hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm để các cơ sở kịp thời nắm bắt và tuân thủ tốt pháp luật.

Mặc dù việc sử dụng chất cấm, chất độc hại trong sản xuất nông nghiệp đã được kiểm soát, tuy nhiên,  công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại, hạn chế đó là: Nhận thức của người dân trong sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn chưa cao; công tác quy hoạch và quỹ đất, hạ tầng cho công tác này còn chưa thỏa đáng. Ở những xã là trung tâm cụm xã, xã có khu công nghiệp, đô thị hóa cao càng khó kiểm soát ATTP.  

KT

 

  • Từ khóa
60439

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu