Thứ 7, 20/04/2024 17:53:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:00, 11/04/2016 GMT+7

Tăng cường kết nối du lịch trong khối ASEAN

Thứ 2, 11/04/2016 | 15:00:00 143 lượt xem
BPO - Tổ chức Du lịch thế giới cho thấy có một nửa lượng du khách nước ngoài đến tham quan các quốc gia ASEAN là từ các nước trong nội khối.
Tăng cường kết nối du lịch trong khối ASEAN
Năm 2015, đảo Phú Quốc đón khoảng 350.000 du khách Nga. Trong ảnh: một chuyến bay đưa du khách Nga đến Phú Quốc năm 2015 - Ảnh: K.Nam

Ngày 10-4 tại khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Land Phú Quốc (đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cùng UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức buổi tọa đàm cấp bộ trưởng bàn về phương hướng tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa các quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Du lịch Indonesia I Gde Pitana đã đưa ra thông tin từ Tổ chức Du lịch thế giới cho thấy có một nửa lượng du khách nước ngoài đến tham quan các quốc gia ASEAN là từ các nước trong nội khối. Do vậy rất cần có các chính sách để phát huy lợi thế về du lịch trong các nước thành viên ASEAN.

Hiện Chính phủ Indonesia đã miễn thị thực du lịch cho công dân 169 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, hướng tới mục tiêu “không thị thực cho khách du lịch”. Trước mắt, Chính phủ Indonesia đưa ra mục tiêu tăng cường thu hút khách du lịch đường biển bằng chính sách “miễn có thời hạn mọi thủ tục khi vào lãnh thổ Indonesia”. Với chính sách này, Indonesia hi vọng sẽ đón 5.000 du thuyền cập bến vào năm 2019 và mang lại nguồn thu 500 triệu USD từ du lịch đường biển.

Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cũng cho rằng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại trong nội bộ khối ASEAN nên được xem là ưu tiên hàng đầu. Điều này chắc chắn làm tăng sức hấp dẫn với du khách trong khối và du khách quốc tế khi muốn khám phá các danh thắng thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú của các nước ASEAN mà không gặp quá nhiều phiền phức về thủ tục.

Theo Bộ trưởng Thong Khon, hiện Campuchia - Việt Nam - Thái Lan đã đồng ý thiết lập lộ trình du lịch mới để khai thác tiềm năng của tuyến hành lang du lịch phía nam qua các tỉnh/thành phố: Bangkok - Rayong - Trat - Koh Kong - Shihanouk Ville - Kampot - Kep - Phú Quốc - TP.HCM.

Có mặt tại buổi tọa đàm với tư cách đại diện cho quốc gia có nhiều công dân du lịch đến ASEAN, đại sứ Nga tại Việt Nam K.V.Vnukov đề xuất việc nghiên cứu, tổ chức những chuyến du lịch đến cùng lúc nhiều nước ASEAN. Trong đó Việt Nam cần nghiên cứu tiếp tục cải thiện chế độ miễn thị thực rộng rãi hơn nữa. Đồng thời xem xét việc giảm giá vé máy bay từ Nga đến ASEAN và Việt Nam.

* Tối cùng ngày, lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - ĐBSCL do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Kiên Giang đã được tổ chức tại trung tâm thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc.

Dự kiến trong Năm du lịch quốc gia 2016 sẽ có 65 sự kiện được tổ chức liên tục từ tháng 1 đến hết tháng 12. Trong đó có các sự kiện nổi bật như: lễ công bố Năm du lịch quốc gia và đón nhận bằng công nhận khu ramsar Vườn quốc gia U Minh Thượng; lễ hội kỷ niệm 280 năm Tao đàn Chiêu Anh Các (TP Rạch Giá và thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang); lễ hội hoa trên dòng Sa Giang (Đồng Tháp); liên hoan đờn ca tài tử Nam bộ lần thứ 22 (Long An)...

Ngoài ra, với tư cách là địa phương đăng cai tổ chức, tỉnh Kiên Giang cũng sẽ triển khai các kế hoạch xúc tiến, quảng bá Năm du lịch quốc gia 2016; phát triển tour, tuyến du lịch; làm phong phú sản phẩm du lịch; kích cầu du lịch...

Nguồn TTO

  • Từ khóa
89830

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu