Thứ 5, 25/04/2024 11:52:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:02, 09/12/2015 GMT+7

Tăng cường công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh

Thứ 4, 09/12/2015 | 09:02:00 1,522 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 3757/UBND-NC chỉ đạo về việc tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương mình được phân công tại Công văn số 1929/UBND-NC ngày 24-6-2015 của UBND tỉnh; tập trung rà soát, đề xuất UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, ban hành quy chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành trong công tác quản lý người nước ngoài. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú người nước ngoài cho cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Ngoại vụ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các cơ quan có liên quan: Xây dựng quy chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành trong công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh; thống kê số lượng người nước ngoài đến làm việc, lưu trú tại tỉnh. Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

UBND tỉnh cũng đề nghị UBMTTQ VN tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc xây dựng kế hoạch phối hợp với đơn vị liên quan tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân thực hiện các quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài; đồng thời giám sát việc thi hành pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

N. Nam

 

  • Từ khóa
22762

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu