Thứ 7, 20/04/2024 06:38:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:14, 28/11/2014 GMT+7

Tăng cường chống gian lận thương mại Tết Ất Mùi

Thứ 6, 28/11/2014 | 10:14:00 1,413 lượt xem
BPO - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính Phủ về việc tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Tổng cục Thuế đã có văn bản số 5137/TCT-TTr gửi Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu:

Các Cục thuế tiếp tục tăng cường công tác quản lý thuế liên quan đến hoàn thuế GTGT đối với các trường hợp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang các nước có chung biên giới, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt như: Rượu, bia, thuốc lá có hoạt động nhập khẩu và thị trường nội địa sau đó xuất khẩu ra nước ngoài qua đường mòn, lối mở. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý thuế đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh bán hàng tiêu dùng để chủ động nắm diễn biến giá cả, cung cầu hàng hóa, dự báo những vấn đề phát sinh, gây bất ổn thị trường nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Từ đó, đề xuất các giải pháp xử lý đối với những tình huống xảy ra để báo cáo Ban Chỉ đạo 389 địa phương có chỉ đạo cụ thể và kịp thời, nhất là đối với các địa bàn trọng điểm.

Các Cục Thuế cũng cần phối hợp với các cơ quan chức năng như: Sở Tài chính, cơ quan Quản lý thị trường… kiểm tra việc niêm yết và bán theo giá niêm yết tại các chợ, các trung tâm thương mại, các cửa hàng… phối hợp kiểm tra phát hiện và xử lý các trường hợp vận chuyển hàng hóa trên đường hàng không có hóa đơn, chứng từ hoặc trường hợp quan vòng hóa đơn. Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Ban chỉ đạo 389 Bộ Tài chính và Ban chỉ đạo 389 địa phương về công tác chống buôn lậu, hàng giả, và gian lận thương mại. Đối với các địa phương, Tổng cục Thuế nhấn mạnh cần có sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng mà cơ quan thuế có thành phần tham gia thì Cục Thuế cần cử những cán bộ có đủ năng lực tham gia…

KN

  • Từ khóa
26013

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu