Thứ 6, 29/03/2024 19:29:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:18, 21/08/2013 GMT+7

Tăng cường bảo đảm TTATGT trong đợt nghỉ Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Thứ 4, 21/08/2013 | 08:18:00 1,636 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã ký Công điện chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong đợt nghỉ Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới.

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh cũng là thời điểm các nhà trường chuẩn bị khai giảng năm học mới 2013-2014, nhu cầu đi lại của nhân dân tăng, làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. 

Để bảo đảm TTATGT và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Công điện nêu rõ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các bộ: Công an, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, cùng phối hợp và khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. 

Ảnh minh họa

Đồng thời, khuyến cáo các nguy cơ dễ xảy ra tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh, nhất là phòng tránh tai nạn đắm đò, tai nạn đối với xe mô tô, xe ô tô khách. Ngành Giáo dục cần triển khai công tác giáo dục kiến thức an toàn giao thông cho học sinh ngay từ đầu năm học mới. Các nhà trường tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh về việc chấp hành quy định an toàn giao thông, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm TTATGT khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông.
Công điện cũng yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông tăng cường lực lượng cùng phối hợp ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc cao; xây dựng phương án, biện pháp tổ chức, điều tiết giao thông để giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc, không để xảy ra ùn tắc kéo dài.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuần tra lưu động để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý vận tải hành khách, đặc biệt là vận tải hành khách đường dài và đường thủy. Yêu cầu các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải huy động tối đa phương tiện vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, không được tùy tiện tăng giá cước vận chuyển; thường xuyên tổ chức kiểm tra an toàn trước khi phương tiện xuất bến, chỉ sử dụng phương tiện đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật để chở khách. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra về an toàn giao thông tại các nhà ga, bến xe, bến tàu, bến đò. Kiên quyết đình chỉ ngay phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phương tiện chở quá số người quy định hoặc người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển phương tiện giao thông.

(Theo QĐND)

  • Từ khóa
25155

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu