Thứ 4, 24/04/2024 20:23:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:08, 11/04/2017 GMT+7

TÂN TIẾN:

Người dân tự giác trả lại hành lang giao thông

Thứ 3, 11/04/2017 | 08:08:00 139 lượt xem
BP - Hơn 1 tuần kể từ khi tiểu thương và các hộ kinh doanh tại xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp ký cam kết không lấn chiếm, đến nay vỉa hè, lề đường đã được trả lại thông thoáng, không còn cảnh chợ cóc tràn ra đường, mái che, biển quảng cáo vi phạm hành lang đường bộ. Có được kết quả đó là nhờ sự vận động của chính quyền cùng sự đồng thuận, tự giác của tiểu thương và người dân trên địa bàn xã.

Hộ anh Bế Văn Hòa đã đập khoảng 4m nhà lấn ra vỉa hè để trả lại hành lang đường bộHộ anh Bế Văn Hòa đã đập khoảng 4m nhà lấn ra vỉa hè để trả lại hành lang đường bộ

Thời gian qua, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn xã Tân Tiến diễn ra rất phức tạp. Quán cóc, chợ tự phát tràn cả ra lòng đường, hàng hóa bày bán la liệt chiếm phần đường của người tham gia giao thông, che khuất tầm nhìn, gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Trước thực trạng đó, chính quyền xã đã tổ chức ra quân lập lại trật tự, cho tiểu thương ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường. Chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của người dân, các chủ cửa hàng kinh doanh xã Tân Tiến.

Anh Bế Văn Hòa sống tại khu vực chợ Tân Tiến cho biết: “Khi chính quyền vận động và ý thức được mình đã sai khi lấn chiếm lòng, lề đường, gia đình tôi đã tự giác đập bỏ 4m phần công trình nhà lấn ra đường để trả lại hành lang giao thông”. Còn chị Loan, chủ quầy thuốc tây Loan Kiệt nói: “Phải đập nhà đi xây lại tuy mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến việc làm ăn nhưng việc gì đúng thì mình phải theo”. Một tiểu thương trong chợ Tân Tiến tên Hồng Anh cho biết: “Tôi rất đồng tình với việc dẹp chợ cóc dọc đường, vừa đảm bảo an toàn giao thông vừa tạo mỹ quan tuyến đường. Khi chợ cóc được dẹp, việc buôn bán của người dân tập trung về chợ sẽ thuận lợi hơn”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến ngày 1-4-2017, gần trăm hộ trên địa bàn xã có công trình vi phạm đã chủ động tháo dỡ, trả lại hành lang đường bộ thông thoáng. Ông Trần Văn Thành, Phó chủ tịch UBND xã Tân Tiến cho biết: “Chúng tôi rất mừng vì chủ trương lập lại trật tự, không lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường được người dân, tiểu thương và hộ kinh doanh trong xã đồng tình ủng hộ. Qua tuyên truyền, vận động, các hộ đang lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán đã tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, lùi vào 6m so với lề đường theo quy định. Tiến độ trả lại hành lang đường bộ hơi chậm do người dân phải sửa chữa đồng loạt nên thiếu thợ xây, chứ không có tình trạng người dân cố tình vi phạm đến mức phải cưỡng chế”. 

Thanh Hoa

  • Từ khóa
58219

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu