Thứ 5, 25/04/2024 22:20:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:58, 25/02/2017 GMT+7

Tân Thiện: Tăng cường dân vận xây dựng văn minh đô thị

Thứ 7, 25/02/2017 | 09:58:00 168 lượt xem

BP - Thời gian qua, phường Tân Thiện (Đồng Xoài) đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Trong đó, gắn công tác dân vận với thực hiện quy chế dân chủ cơ sở được quan tâm chú trọng, vai trò của mặt trận và các đoàn thể trong tuyên truyền được phát huy mạnh mẽ, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng đô thị văn minh.

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, Tân Thiện ngày càng khang trang hơn với khoảng 50% tuyến đường được mở rộng, bê tông, nhựa hóa. Đặc biệt là các tuyến sau khi mở rộng, nâng cấp được người dân lắp đặt điện chiếu sáng theo hình thức xã hội hóa, nâng tổng số tuyến đường có điện chiếu sáng của phường lên 26. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Ban điều hành khu phố Phước Thọ - phường Tân Thiện - TX. Đồng Xoài trên đường bê tông do nhân dân đóng góp kinh phí cùng với nhà nước nâng  cấp, mở rộng

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, Tân Thiện đã tăng cường tuyên truyền vận động với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Điển hình tại khu phố Phước Thọ, nhân dân đồng tình ủng hộ chủ trương nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông để đường đi khang trang, sạch, đẹp phục vụ lợi ích chung, lâu dài. Từ đó việc làm đường được triển khai thực hiện khá hiệu quả với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Ông Phan Cảnh Thanh, Trưởng khu phố Phước Thọ cho biết: “Hiện khu phố chỉ còn 1 tuyến đường chưa được nâng cấp bê tông, trong năm 2017, sẽ hoàn thành tuyến này. Phước Thọ cũng là khu phố được phường Tân Thiện chọn làm điểm triển khai thực hiện xã hội hóa đường điện chiếu sáng với 100% kinh phí do nhân dân đóng góp. Hiện 100% tuyến đường ổn định đã có điện chiếu sáng phục vụ nhu cầu sinh hoạt, đi lại của người dân”.

Mọi việc liên quan đến lợi ích người dân đều được tổ chức họp bàn và đưa ra phương án triển khai thực hiện nên nhân dân đồng thuận cao và tự giác làm, đặc biệt là trong đóng góp xây nhà văn hóa, đường giao thông, điện chiếu sáng... Bà Đinh Thị Lương Oanh, Trưởng khối dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN phường Tân Thiện cho biết: “Trong các phong trào, hoạt động của phường hướng đến xây dựng đô thị văn minh thì vai trò của công tác dân vận càng được tăng cường, phát huy. Mặt trận và các đoàn thể cùng chính quyền địa bàn đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động, nắm bắt nguyện vọng của nhân dân để đưa ra cách làm hiệu quả gắn với lợi ích thiết thực của nhân dân”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
57805

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu