Thứ 6, 29/03/2024 13:16:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:37, 30/11/2019 GMT+7

Tân Thiện chuẩn bị đại hội thí điểm bầu trực tiếp bí thư

Thứ 7, 30/11/2019 | 09:37:00 275 lượt xem
BP - Đảng bộ phường Tân Thiện được Thành ủy Đồng Xoài chọn tổ chức thí điểm bầu trực tiếp bí thư, phó bí thư và ban thường vụ tại đại hội. Do đó, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường được gấp rút triển khai thực hiện như: Phát động thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ phường, xây dựng văn kiện, làm công tác nhân sự, đảm bảo an ninh trật tự, cơ sở vật chất và hướng dẫn đại hội chi bộ cơ sở.

Đến nay, Đảng bộ phường Tân Thiện đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Chi bộ khu phố Phước Thiện. Đây là chi bộ tổ chức đại hội điểm của phường, dự kiến 12 chi bộ còn lại sẽ hoàn thành đại hội trước ngày 10-12. Ông Đỗ Xuân Phương, Bí thư Chi bộ khu phố Phước Thiện nhiệm kỳ 2020-2022, cho biết: “Là chi bộ cơ sở được chọn tổ chức điểm rút kinh nghiệm, Chi bộ khu phố Phước Thiện đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội. Điểm thuận lợi là các đảng viên trong chi bộ đoàn kết, thống nhất nên đại hội tổ chức thành công. Tuy nhiên, vẫn có một vài điểm cần rút kinh nghiệm. Điều phấn khởi là Chi bộ và Ban điều hành khu phố đã kịp thực hiện hoàn thành công trình chào mừng đại hội đảng các cấp, tạo khí thế đại hội. Đó là chỉnh trang, bổ sung các trang thiết bị nhà văn hóa và trang bị bộ dụng cụ tập thể dục tại sân nhà văn hóa để phục vụ nhân dân”.

Lãnh đạo Đảng ủy phường Tân Thiện tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội Chi bộ khu phố Phước Thiện nhiệm kỳ 2020-2022

Hiện Đảng bộ phường Tân Thiện đã xây dựng xong đề án nhân sự Đại hội Đảng bộ phường với cơ cấu nhân sự ổn định, độ tuổi bình quân 41,4; hoàn thành việc thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Đến thời điểm này, Đảng bộ phường tập trung chỉ đạo hoàn thành đại hội chi bộ cơ sở và xây dựng văn kiện cho Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025. Trong dự thảo báo cáo chính trị đại hội, Đảng ủy phường đã chủ động rà soát, đánh giá việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà nghị quyết đại hội đề ra và định hướng cho nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, đưa ra 2 nhiệm vụ đột phá là: Phấn đấu 100% nhà văn hóa khu dân cư đảm bảo đầy đủ thiết chế theo quy định; nâng cao chất lượng đảng viên bằng giải pháp 1 đảng viên phụ trách 10-15 hộ dân.

Bí thư Đảng ủy phường Tân Thiện Dương Quốc Hưng cho biết: “Bên cạnh những thuận lợi trong công tác chuẩn bị cho đại hội thực hiện thí điểm bầu trực tiếp bí thư, Đảng bộ phường cũng gặp một số khó khăn, đó là khối lượng công việc lớn cần được hoàn thành trong thời gian gấp rút. Theo dự kiến, thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ phường vào giữa tháng 1-2020. Thời điểm này, phường có rất nhiều việc phải tập trung thực hiện, trong đó có 2 nhiệm vụ lớn là tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và chăm lo tết cho hộ khó khăn; chuẩn bị công tác động viên tuyển quân và ngày hội giao quân năm 2020, nên khó tránh khỏi công việc có phần cập rập. Xác định trước điều này nên Đảng bộ phường đã chỉ đạo UBND, MTTQ, các đoàn thể và khu dân cư khẩn trương, chủ động trong các hoạt động chính, đồng thời tập trung toàn bộ nhân lực cho công tác chuẩn bị để đại hội diễn ra đúng tiến độ”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
31549

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu