Thứ 5, 18/04/2024 10:01:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:47, 04/04/2019 GMT+7

Tân Đồng phát triển phong trào văn nghệ quần chúng

Thứ 5, 04/04/2019 | 15:47:00 1,715 lượt xem
BP - Những năm qua, phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn phường Tân Đồng (Đồng Xoài) phát triển sâu rộng, tạo đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh cho nhân dân trên địa bàn, góp phần phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Hiện nay, 5/5 khu phố và các hội đoàn thể, trường học của phường Tân Đồng có 26 đội văn nghệ duy trì hoạt động, mỗi đội có từ 15 thành viên trở lên với nhiều độ tuổi khác nhau. Các đội văn nghệ hoạt động theo phương thức xã hội hóa, tự đóng góp kinh phí, mua sắm trang thiết bị âm thanh, trang phục biểu diễn.

Tiết mục biểu diễn chào mừng thành lập thành phố Đồng Xoài của đội văn nghệ khu phố 5, phường Tân Đồng

Mỗi khi địa phương tổ chức sự kiện, các đội văn nghệ đều đầu tư tập luyện những tiết mục hay, mang đặc trưng và sắc thái riêng của từng vùng, miền, thể hiện nhiệt huyết và tinh thần say mê, sáng tạo, tích cực tham gia hội thi, hội diễn. Bên cạnh đó, đội văn nghệ thuộc các hội đoàn thể còn giao lưu với các đội văn nghệ, câu lạc bộ bạn, tạo sân chơi bổ ích cho hội viên, đoàn viên.

Bà Phạm Thị Việt, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Tân Đồng cho biết: “Hiện các chi hội người cao tuổi phường đều có đội văn nghệ. Tuy tuổi cao nhưng các cụ luyện tập và biểu diễn rất hăng say, tham gia các hội thi đội văn nghệ người cao tuổi phường đều đoạt giải cao. Đặc biệt các đội văn nghệ đều tự tìm tòi trên mạng để đổi mới tiết mục biểu diễn nên chất lượng đạt cao qua từng hội thi. Đồng thời các thành viên còn tự đầu tư trang phục, đạo cụ và cả nhạc cho bài diễn. Từ đó tạo cho người cao tuổi đời sống tinh thần vui khỏe, lành mạnh”.

Bên cạnh tham gia đầy đủ phong trào do cấp trên tổ chức, phường Tân Đồng còn chú trọng xây dựng và tổ chức các hoạt động bổ ích ở địa bàn. Hằng năm, phường, các hội đoàn thể đều tổ chức nhiều hội thi, hội diễn, giao lưu văn nghệ được nhân dân tích cực hưởng ứng. Bà Phan Thị Yến, Đội trưởng đội văn nghệ khu phố 5, phường Tân Đồng cho biết: “Hoạt động văn nghệ quần chúng của khu phố được duy trì và phát triển mạnh trong nhiều năm qua chủ yếu dựa vào sự nhiệt tình của các thành viên và từ nguồn kinh phí vận động ủng hộ của người dân trên địa bàn. Nhờ vậy, nhiều năm nay phong trào của khu phố đạt chất lượng cao, tạo phong trào văn hóa, văn nghệ mạnh mẽ từ cơ sở”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
93922

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu