Thứ 3, 16/04/2024 21:49:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:38, 13/09/2019 GMT+7

Tấm lòng vì mọi người

Thứ 6, 13/09/2019 | 15:38:00 1,331 lượt xem
BP - Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực giúp đỡ mọi người, đó là lời khen nhiều người dành cho chị Trịnh Thị Oanh (1972), hội viên Chi hội 1, Hội Phụ nữ xã Long Bình, huyện Phú Riềng.

Những năm qua, ngoài tập trung chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Oanh nhiệt tình trong các phong trào, hoạt động của hội phụ nữ. Chị luôn tích cực tuyên truyền và vận động người thân, gia đình chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các phong trào ở khu dân cư. Chị gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào vận động chị em ủng hộ các loại quỹ; đồng thời thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ như đề xuất Hội Phụ nữ xã tạo điều kiện cho chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Chị tích cực phối hợp các chi hội đoàn thể trong thôn tuyên truyền nhân dân chủ động phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm... Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và hoạt động phù hợp nên các phong trào của hội được chị em tích cực hưởng ứng, góp phần thu hút ngày càng đông phụ nữ tham gia sinh hoạt.

Chị Trịnh Thị Oanh chuẩn bị chở phân bón giao cho khách hàng

Chị Oanh còn vận động, giúp đỡ các chị em làm kinh tế. Hằng năm, chị cho hội viên chi hội vay hơn 60 triệu đồng không lấy lãi để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Gia đình chị bán phân bón nên đã bán thiếu cho nhiều chị khó khăn trị giá hơn 40 triệu đồng, đồng thời hướng dẫn chăm sóc cây trồng đạt năng suất cao. Ngoài ra, chị thường xuyên quan tâm, chia sẻ kịp thời với chị em khi ốm đau, gặp hoạn nạn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật để giúp họ vượt qua lúc khó khăn. Trong năm 2019, chị ủng hộ 500 vở trắng cho học sinh nghèo, ủng hộ gạo giúp hội viên nghèo trong xã, thôn.

Với công việc gia đình, chị có cách sắp xếp hợp lý, chăm sóc chồng con chu đáo. 2 con trai của chị đang học Đại học Luật và Đại học Lâm nghiệp. Hằng năm, gia đình chị đều đạt văn hóa tiêu biểu các cấp.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của tổ chức hội, chị Oanh còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Ngoài bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... chị còn tích cực chăm sóc 8 ha điều, tiêu, bưởi đang cho thu nhập ổn định, giúp vợ chồng chị nuôi các con ăn học, trưởng thành và có điều kiện giúp đỡ mọi người.

Chị Nguyễn Thị Thi, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Long Bình cho biết: Chị Oanh luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc; vui vẻ, hòa đồng, biết lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ mọi người. Chị là tấm gương tiêu biểu phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Nguyễn Diễm

  • Từ khóa
2314

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu