Thứ 6, 29/03/2024 07:42:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:22, 09/10/2018 GMT+7

Tấm lòng thiện nguyện của cô Vũ Thị Loan

Thứ 3, 09/10/2018 | 15:22:00 3,329 lượt xem
BP - Từ nhiều năm nay, ngoài giảng dạy, cô Vũ Thị Loan, giáo viên môn tiếng Anh, Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài) còn tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện góp phần chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.

Cô Vũ Thị Loan (bìa trái) trao quà dịp tết Trung thu tặng học sinh nghèo

Gia đình nghèo khó, cha mất khi mới lên 4 tuổi nên cô Loan thấu hiểu những trường hợp thiếu may mắn trong xã hội. Thế nên khi cuộc sống gia đình ổn định, cô đã tự nguyện tổ chức các hoạt động từ thiện tại xã Tân Thành (Đồng Xoài) nơi cô cư trú. Ban đầu cô làm một tủ sách miễn phí cho học sinh nghèo với khẩu hiệu “Ai thừa đến ủng hộ - Ai thiếu đến nhận”. Sau đó, cô tổ chức phát quà tặng những trường hợp khó khăn, thiếu may mắn trong cuộc sống vào dịp tết Trung thu, tết Nguyên đán và đầu năm học.

Để hoạt động thiện nguyện đúng mục đích và ý nghĩa, cô đi khảo sát các đối tượng khó khăn, sau đó đóng góp trước và đi tuyên truyền, kêu gọi trực tiếp hoặc qua mạng xã hội để mọi người chung tay hỗ trợ kinh phí. Cô Loan cho biết: “Người đứng ra tổ chức các hoạt động thiện nguyện cần tận tình, tận tâm, chân thật thì sẽ được mọi người tin, ủng hộ. Kinh phí hoạt động cần công khai minh bạch và trao quà tận tay người cần được giúp đỡ”. Nhờ cách làm này, trong những năm qua, mỗi lần tổ chức hoạt động từ thiện, cô Loan đều được đồng nghiệp, học sinh và các nhà hảo tâm ủng hộ. Từ năm 2017 đến nay, với sự chung tay của mọi người, cô Loan đã phối hợp giúp đỡ 80 hoàn cảnh gần 60 triệu đồng. Hiện mỗi tháng cô nhận trợ cấp 1 trẻ mồ côi đang học lớp 7 với số tiền 300 ngàn đồng. Dịp tết Trung thu vừa qua, cô Loan đã trao 20 phần quà gồm sách vở, gạo và bánh, trị giá 10 triệu đồng tặng học sinh hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn.

 Ông Điểu Chánh ở ấp 8, xã Tân Thành, cho biết: “Nhận sự hỗ trợ thường xuyên từ hoạt động thiện nguyện của cô Loan đã giúp gia đình tôi giảm bớt khó khăn, con tôi có điều kiện đến lớp. Tôi mong có nhiều cá nhân, tổ chức đóng góp cho hoạt động này để có thêm nhiều gia đình khó khăn được trợ giúp”.

Minh Châu

  • Từ khóa
2169

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu