Thứ 7, 20/04/2024 11:10:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:38, 08/06/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Tâm huyết với nghề giáo

Thứ 6, 08/06/2018 | 06:38:00 663 lượt xem
BP - Học Bác để chăm lo tốt sự nghiệp “trồng người” là tâm huyết của nhiều giáo viên. Và cô Ngô Thị Luyến (1979, ảnh), Tổ trưởng Tổ Lịch sử, Trường THPT Nguyễn Khuyến, xã Bù Nho là một trong những tấm gương tiêu biểu học và làm theo Bác ở huyện Phú Riềng.

Cô Ngô Thị Luyến quê tỉnh Quảng Trị, mảnh đất có truyền thống cách mạng hào hùng. Từ khi còn nhỏ, cô theo gia đình vào Bình Phước làm kinh tế mới. Năm 2004, cô tốt nghiệp Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và về giảng dạy tại Trường cấp 2-3 Bù Nho (sau khi chia tách nay là Trường THPT Nguyễn Khuyến). Với đức tính giản dị, ham học, cô luôn cố gắng, không ngừng học hỏi, trao đổi chuyên môn để có những bài giảng hay, phương pháp dạy khoa học, phù hợp với học sinh, được ban giám hiệu đánh giá cao. Những bài giảng của cô hướng tới lấy học sinh làm trung tâm, thực hiện tốt cuộc vận động “2 không”, “Mỗi thầy cô là tấm gương sáng, tự học và sáng tạo”... Cô Luyến cho biết: “Tôi học được ở Bác rất nhiều điều, đặc biệt là tính chịu khó và thương yêu mọi người. Điều đó đã giúp tôi gắn bó lâu dài với nghề”.

Với vai trò là giáo viên trực tiếp giảng dạy, Tổ trưởng tổ bộ môn, cô Luyến luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô Luyến chia sẻ: “Lịch sử là môn khô khan và khó học, vì thế học sinh thường ít hứng thú với môn này. Thực trạng đó gây nhiều khó khăn, áp lực cho giáo viên khi giảng dạy”. Cô đã không ngừng tìm tòi để đầu tư vào bài giảng bằng cách đổi mới phương pháp, lồng ghép tích hợp nội dung, minh họa hình ảnh, video, phim tài liệu... biến những kiến thức khô và khó thành các sự kiện sinh động, cuốn hút các em. Đồng thời, cô luôn tâm niệm phải làm sao để học sinh yêu mến giáo viên thì hiệu quả tiếp thu bài của các em sẽ cao hơn, yêu thích môn học hơn.

Bên cạnh những thành công đó, cô còn được nhắc đến là “cây đại thụ” về bồi dưỡng học sinh giỏi và “cây sáng kiến kinh nghiệm”. Tin tưởng trình độ chuyên môn của cô, ban giám hiệu đã giao cô trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử. Nhiều năm liền, đội tuyển do cô phụ trách đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Olympic cấp tỉnh. Đặc biệt, năm học 2011-2012, lần đầu tiên Trường THPT Nguyễn Khuyến tham gia sân chơi tri thức rộng lớn tổ chức tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), với sự tham gia của các trường THPT, trường chuyên 34 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Từ sự ôn tập nhiệt tình và nỗ lực của học sinh, trường đã đạt 8 huy chương các loại ở 2 bộ môn Lịch sử, Địa lý. Trong đó, môn Lịch sử do cô Luyến ôn tập đã đạt 4 huy chương (1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng) xếp thứ 3 toàn đoàn ở tỉnh Bình Phước. Liên tục từ năm học 2012-2013 đến 2015-2016, năm nào cô cũng có đề tài sáng kiến kinh nghiệm được Sở GD-ĐT công nhận. Tiêu biểu là các sáng kiến về: Phương pháp ôn thi cao đẳng, đại học - kỳ thi quốc gia môn Lịch sử tại Trường THPT Nguyễn Khuyến; Phương pháp chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi Olympic môn Lịch sử lớp 10 tại Trường THPT Nguyễn Khuyến; Phương pháp chủ nhiệm lớp chọn khối C.

Với lòng tâm huyết và cố gắng không mệt mỏi cho sự nghiệp “trồng người”, nhiều năm qua cô Luyến được các cấp, ngành khen thưởng. Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2018), cô được UBND huyện Phú Riềng khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Thầy Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết: “Không chỉ có thành tích tốt trong chuyên môn, cô Ngô Thị Luyến còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động của trường. Hiện cô là Phó chủ tịch Công đoàn trường. Cô là đảng viên, giáo viên gương mẫu, đạt nhiều thành tích nổi bật, được đồng nghiệp, học sinh quý mến. Cô xứng đáng là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác, để nhiều giáo viên khác học hỏi, noi theo”.

Lưu Thị Phúc

  • Từ khóa
87861

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu