Thứ 6, 19/04/2024 00:17:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:48, 22/11/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Tâm huyết với công tác mặt trận

Thứ 4, 22/11/2017 | 14:48:00 888 lượt xem

BP - Là một trong 4 cá nhân tiêu biểu của tỉnh được vinh danh tại hội nghị biểu dương Chủ tịch UBMTTQVN cấp xã và Trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2014-2017, do Ủy ban Trung ương MTTQVN tổ chức trong tháng 10-2017 tại Hà Nội, ông Hứa Đức Lang (ảnh, SN 1957), Trưởng ban công tác mặt trận ấp 11B, xã Lộc Thiện (Lộc Ninh) còn được biết đến là một cán bộ mặt trận tâm huyết, nhiệt tình với công việc, có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua, xây dựng và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng nông thôn mới.

Từ năm 1998-2004, ông Lang được tín nhiệm bầu làm Phó chủ tịch UBMTTQVN xã Lộc Thiện. Từ tháng 5-2004 đến nay, ông là Phó bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận ấp 11B. Trên bất kỳ cương vị nào, ông đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phát huy vai trò của người đứng đầu, ông cùng các thành viên Ban công tác mặt trận ấp tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định địa phương. Những năm qua, ấp 11B luôn dẫn đầu các phong trào thi đua của xã, đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới. Nhân dân trong ấp đóng góp trên 900 triệu đồng cùng chính quyền xã xây dựng nhiều tuyến đường bê tông dài 2.600m.

 Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, ông Lang cùng các thành viên Ban công tác mặt trận ấp “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền, vận động các gia đình tự nguyện tháo dỡ tường bao, công trình phụ, giải phóng mặt bằng, hiến đất để mở rộng đường giao thông. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các hộ trong ấp đã tự nguyện hiến đất, đóng góp hàng trăm ngày công lao động để làm mới các tuyến đường... Trong suốt quá trình xây dựng nông thôn mới, mọi công việc đều được bàn bạc dân chủ với tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; các khoản đóng góp, ủng hộ của nhân dân đều thực hiện đúng, đủ, kịp thời, thu - chi công khai, minh bạch. Chính vì vậy, tình đoàn kết trong khu dân cư luôn được bảo đảm, nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của chi bộ và Ban công tác mặt trận ấp. Hằng năm, các khoản nghĩa vụ đóng góp của nhân dân trong ấp đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Ông Nguyễn Thành Vui, Phó chủ tịch UBMTTQVN huyện Lộc Ninh cho biết: Ông Hứa Đức Lang là cán bộ mặt trận cơ sở năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, có uy tín với nhân dân. Với sự góp sức của ông, ấp 11B luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động ở địa bàn.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác mặt trận, ông Lang cho biết: Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, điều trước tiên và quan trọng là cán bộ làm công tác mặt trận phải tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong chi bộ, Ban công tác mặt trận ấp và niềm tin trong nhân dân. Bản thân phải có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, gương mẫu thực hiện tốt các phong trào, hoạt động thì dân mới tin và làm theo.

Với những đóng góp không nhỏ cho các phong trào thi đua, ông Hứa Đức Lang đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp; Chi bộ ấp hằng năm đều đạt trong sạch vững mạnh; ấp 11B đạt danh hiệu “Ấp văn hóa” từ năm 2014 đến nay. Tại hội nghị biểu dương Chủ tịch UBMTTQVN cấp xã và Trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2014-2017, ông Lang vinh dự được Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

P.Trọng

  • Từ khóa
19396

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu