Thứ 6, 29/03/2024 03:01:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 22:49, 22/10/2017 GMT+7

Tài năng trẻ Joshua Kimmich - vũ khí lợi hại của Bayern​ Munich

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 22/10/2017 | 22:49:00 426 lượt xem
BPO - Joshua Kimmich từng có thời gian bị nghi ngờ liệu có phải là người thích hợp thay thế Lahm hay không, rằng Man City của Pep Guardiola có phù hợp với sự phát triển của Kimmich hơn Bayern?

Joshua Kimmich, nhân tố không thể thiếu được bên hành lang phải của Bayern. (Ảnh: Imago)

Thậm chí, khi Carlo Ancelotti cập bến Bayern, tài năng trẻ này còn bị đồn thổi với những tin chuyển nhượng khi chứng kiến anh thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, sau khởi đầu đầy sóng gió và biến động, Kimmich đang chính là cầu thủ có phong độ ổn định nhất và có thể nói, anh là một trong những cầu thủ tốt nhất của Bayern vào thời điểm này.

Bayern đã tìm được một người xứng đáng thay thế đội trưởng đã giải nghệ Philipp Lahm mà lại không phải là Lahm thứ hai.

Kimmich thuyết phục được người hâm mộ với lối chơi có xu hướng tấn công hơn người tiền nhiệm và ít nhất cũng tập trung và ổn định trong phòng ngự mặc dù còn chưa hoàn hảo - nhưng đây là chuyện của kinh nghiệm thi đấu, từng trải trận mạc - sớm muộn gì rồi anh cũng sẽ có.

Trong trận thắng 3-0 trước Celtic Glasgow, mặc dù chỉ với chiều cao 1,76m, Kimmich lại có một bàn thắng tuyệt đẹp bằng cú đánh đầu từ cự ly 13m.

Oliver Kahn bình luận một cách thán phục trên ZDF trong giờ nghỉ: " Không mấy ai đánh đầu từ cự ly xa như vậy, nhưng Kimmich đã quan sát hướng di chuyển của thủ môn đối phương và đưa ra quyết định này, khó có một thủ môn nào có thể bay ngược lại hướng di chuyển của mình."

Ở 13 trận đấu chính thức của mùa giải năm nay, anh đã có tới 3 bàn thắng và 5 kiến tạo.

Lothar Matthäus, cựu cầu thủ Bayern​, bình luận viên của Sky chia sẻ: "Kimmich là người luôn học hỏi và hoàn thiện mình, một hình mẫu cầu thủ điển hình. Cậu ấy tự tin và luôn biết rằng, mình phải làm gì. Phía trước Kimmich là cả một sự nghiệp lớn không thể tiên đoán."

Một bình luận viên khác của Sky và cũng là người cũ của Bayern Christian Ziege tiếp lời: "Dưới tay Pep Guardiola, cậu ấy đã chơi rất hay ở vị trí tiền vệ, sau một thời gian không được ra sân nhiều Kimmich xuất hiện ở vị trí hậu vệ phải, hiếm thấy một cầu thủ trẻ nào lại tạt bóng nguy hiểm đến như vậy, tất nhiên đây là một vũ khí của Bayern."

Huấn luyện viên đội tuyển Đức Joachim L​oew từ lâu đã nhận ra điều này, "Jo" của ông đã thi đấu 23 lần liên tiếp suốt 90 phút trong số 24 trận của anh trong mầu áo đội tuyển. 

Thậm chí gần đây nhất, chỉ với tuổi 22, anh đã được Thomas M​ueller trao lại băng thủ quân khi Joachim Leww thay anh ra sân.
 

Bàn thắng tuyệt đẹp của Kimmich trong trận gặp Celtic Glasgow. (Ảnh: AFP)


Thừa nhận về tài năng trẻ này, Loew nói: "Joshua là một trong những tài năng lớn nhất mà tôi nhìn thấy trong 10 năm qua. Cậu ấy thi đấu độc đáo và thèm khát, trong mỗi lần luyện tập cậu ấy luôn đạt tới giới hạn cao nhất của mình."

Một trong những người được coi là phát hiện ra và dẫn dắt Kimmich khi anh về với đội bóng vô địch kỷ luc Đức này năm 2015 phải kể đến Pep Guardiola khi ông còn ở Bayern, một câu nói gần như đã trở nên huyền thoại của một người đã từng huấn luyện những cầu thủ như Messi: "Joshua Kimmich gần như con trai tôi."

Và chắc chắn, cầu thủ 22 tuổi này biết ơn ông rất nhiều khi anh từng thổ lộ: "Ông ấy đã cho tôi cơ hội, luôn phát triển tôi bằng cách đòi hỏi ở tôi những điều mà tôi chưa từng thấy. Ông ấy đã dậy tôi những điều mới lạ trong bóng đá và những khoảng trống trong đó. Nhờ có ông ấy tôi đã quan sát trận đấu bằng một con mắt hoàn toàn khác."

Kimmich có hợp đồng với Bayern đến 2020. Mùa bóng vừa qua, khi dưới tay Ancelotti vị trí thường xuyện của anh chỉ là băng ghế dự bị. Chia sẻ về thời gian khó khăn này Joshua Kimmich nói: "Tất nhiên là tôi không hạnh phúc, tôi không thể hài lòng với chuyện đó được. Đầu óc thật là nặng nề, tôi luôn tự hỏi: mình phải làm gì để mọi chuyện khá hơn, chỗ nào mình có thể hoàn thiện và tiếp tục phát triển được. Tôi đã tận dụng thời gian khi không được ra sân thường xuyên để rèn luyện mình. Tôi tự hiểu rằng, ở Bayern thành công không đến một cách đơn giản như thế."

Có lẽ thời gian khó khăn của Kimmich đã tạm lùi vào dĩ vãng khi trước sức ép của ban lãnh đạo Bayern anh được Ancelotti đưa vào đội hình chính thay thế vị trí do Lahm để lại, vị trí mà hiện nay với khả năng của anh và với cái nhìn của huấn luyện viên mới Jupp Heynckes là không thể thiếu được.

Giám đốc điều hành của Bayern Karl-Heinz Rummenigge tin rằng, Kimmich còn có phần tiến bộ hơn Lahm ở cùng lứa tuổi khi ông nói: "Cậu ấy không chỉ làm chúng tôi rất hài lòng trên sân mà cả trong cuộc sống riêng bên lề sân cỏ - cậu bé tính cách rất tốt."

Những thành tích đáng kể thời gian gần đây cũng không làm anh mờ mắt, Joshua Kimich mặc dù còn rất trẻ nhưng có suy nghĩ chín chắn, có mục đích rõ ràng​​. Anh nói: "Tôi muốn là một nhân tố quan trong đối với đội bóng và cả câu lạc bộ." Đúng, Kimmich ngày càng quan trong đối với Bayern hơn bao giờ hết.

Năm 2015, Joshua Kiimich về Bayern với giá 8 triệu euro từ một đội bóng hạng 2, chỉ sau 2 năm với phong độ như hiện nay thị trường chuyển nhượng châu Âu định giá anh vào khoảng 50 triệu euro - nhưng trên thực tế, nếu chuyện đó có xảy ra, 70 triệu euro là giá mơ ước của các câu lạc bộ đang xếp hàng muốn có anh.

Người hâm mộ có thể cằn nhằn Bayern đã không mua cầu thủ này hay cầu thủ khác nhưng ai cũng phải thừa nhận - Bayern đã quá thành công với Joshua Kimmich.

  • Từ khóa
104852

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu